Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Phương pháp học tiếng anh trẻ em hiệu quả

Nhiều bậc phụ huynh muốn cho con tham gia các khóa học tiếng anh trẻ em tại các trung tâm tiếng Anh nhưng bối rối trước hàng loạt các thông tin về phương pháp giảng dạy hay tíao trình. Chưa kể, phụ huynh cũng băn khoăn không biết việc học tiếng Anh trẻ em từ sớm có thật sự là tốt hay không. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề vừa nêu.
Phương pháp học tiếng anh trẻ em hiệu quả
Phương pháp học tiếng anh trẻ em hiệu quả

Có nên học tiếng Anh trẻ em khi con bạn còn nhỏ?

Câu trả lời là có. Việc học tiếng Anh trẻ em có thể bắt đầu từ lúc con bạn 2 tuổi. Vì từ 2 tuổi bé đã bắt đầu hình thành những nhận thức đầu tiên về giao tiếp và ngôn ngữ. Đây là khoảng thời gian tốt nhất mà cha mẹ nên tận dụng để giúp con yêu của mình xây dựng và phát triển tư duy tiếng Anh. Học tiếng Anh trẻ em trong giai đoạn này sẽ giúp tiếng Anh trở thành bản năng của con bạn chứ không chỉ là ngôn ngữ thứ 2. Điều cần lưu ý là cha mẹ cần lựa chọn phương pháp học tiếng Anh trẻ em thích hợp cho con em của mình.

Phương pháp học tiếng Anh trẻ em cho con của bạn

Phương pháp học tiếng Anh trẻ em đầu tiên mà cha mẹ cần lưu ý là phải dạy song song cả tiếng Anh và tiếng Việt. Cha mẹ lo lắng con sẽ bị bối rối và lẫn lộn giữa 2 ngôn ngữ? Đó là vì cha mẹ áp đặt tư duy ngôn ngữ của người lớn vào con nhỏ. Thật ra bé tư duy về ngôn ngữ khác với người lớn. Bé vốn dĩ không có sự phân biệt giữa tiếng Anh và tiếng Việt như người trưởng thành. Khi dạy song song 2 ngôn ngữ, bé sẽ coi đó là cách nói khác nhau của ngôn ngữ và qua rèn luyện sẽ biết áp dụng ngôn ngữ nào cho phù hợp với tình huống giáo tiếp.

Tiếp theo, sự khuyến khích và động viên của cha mẹ sẽ giúp việc học tiếng Anh trẻ em của con đạt hiệu quả cao hơn. Cha mẹ không nên thúc giục bé vì điều đó sẽ khiến bé bị áp lực, sinh ra ác cảm với ngôn ngữ và không đạt được hiệu quả giáo dục như cha mẹ mong muốn. Cha mẹ nên để giai đoạn học này diễn ra tự nhiên và chậm rãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét