Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Chiến lược học tieng Anh chu dong cho học viên năng động (P1)

Tieng Anh chu dong là cách thức và con đường giúp bạn gia tăng niềm hứng thú với việc học ngoại ngữ và vì thế cũng mang lại hiệu quả cao hơn. Người dạy nếu biết duy trì các phương pháp học tieng Anh chu dong trong lớp thì cũng sẽ giúp học viên kết nối tốt hơn với bài học và thành công hơn trong việc cải thiện kỹ năng của họ.
Chiến lược học tieng Anh chu dong cho học viên năng động (P1)
Chiến lược học tieng Anh chu dong cho học viên năng động (P1)


1. Làm chủ buổi hội nghị

Yêu cầu học viên của bạn dẫn dắt một buổi hội nghị với những học viên khác. Học viên sẽ được học tieng Anh chu dong khi họ phải đứng ra làm chủ, dẫn dắt mọi thứ. Sự hứng thú và tự tin của họ cũng sẽ tăng lên. Chuẩn bị một số bước hướng dẫn để khuyến khích học viên nắm lấy vai trò dẫn dắt trong việc thiết kế một buổi hội nghị hiệu quả và hãy để học viện chịu trách nhiệm cho vai trò của họ.

2. Viết tóm tắt

Để học tieng Anh chu dong và tránh tình trạng thụ động trong lớp học thì người đứng lớp có thể ngắt nhỏ bài dạy của mình thành từng đoạn nhỏ. Cứ sau mỗi đoạn, giáo viên lại dừng và yêu cầu học sinh viết tóm tắt những gì đã học được trong những phút vừa rồi.

3. Những ý tưởng sáng tạo

Có nhiều cách hiệu quả giúp học viên phải động não tìm ra các ý tưởng mới mẻ. Làm việc theo cặp hay nhóm nhỏ thường sẽ hiệu quả bởi vì các học viên sẽ kích thích quá trình suy nghĩ của lẫn nhau. Khuyến khích học viên nghĩ theo một hướng khác và áp dụng những phương pháp mới mẻ để magn lại những kết quả bất ngờ.

4. Giải quyết những bí ẩn


Buộc học sinh tìm lời giải cho những câu đố là một trong những cách học tieng Anh chu dong hiệu quả. Những câu đố bí ẩn 1 phút, trò đoán chữ đơn giản, câu đố khiến cho học viên cảm thấy vui vẻ và nâng cao sự hứng thú với việc học tiếng Anh tích cực. Một nguồn tài liệu tuyệt vời để giúp học viên của bạn giải mã các bí ân là trang web http://www.mysterynet.com.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét