Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P2)

Luyện phát âm tiếng Anh thường tạo ra sự chán nản và mệt mỏi cho những người mới bắt đầu học. Ngay cả những người đã có vốn kiến thức nhất định về tiếng Anh thì việc luyện phát âm cũng không dễ dàng gì. Tuy nhiên, không có lý do gì để khiến việc học trở nên nhàm chán vì điều đó chỉ có hại cho hiệu quả học tập mà thôi. Một số phương pháp sau có thể giúp bạn vượt qua những giờ học mà bạn cho là chán ngắt đó đấy.
Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P2)
Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P2)


4. Tập thói quen đọc thành tiếng khi luyện phát âm

Khi luyện phát âm bằng cách đọc những bài báo hay tạp chí bằng tiếng Anh thì đừng  chỉ đọc thầm trong đầu mà hãy đọc thành tiếng. Lý do đơn giản là vì bạn đang luyện phát âm và để luyện phát âm thì bạn không chỉ biết cách đọc đúng của một từ mà còn phải luyện tập thực sự để khiến cho lưỡi và khuôn hình miệng của bạn quen với các vị trí cấu âm. Nếu việc đọc sách báo không thu hút bạn, bạn có thể thử tìm những chương trình truyền hình thú vị và diễn theo. Bạn chỉ nên quan tâm việc phát âm sao cho đúng và hay chứ không nên bận tâm cấu trúc và ngữ pháp câu.

5. Tập thói quen học từ mỗi ngày

Luyện phát âm nên bắt đầu từ bước căn bản là luyện âm, luyện từ chứa âm, luyện cụm chứ từ và luyện câu. Bạn nên chọn những âm bạn cho là mình chưa phát âm tốt. Sau đó, bạn tạo một danh sách các từ có chứa âm đó. Cách tốt hơn là bạn nên luyện phát âm những cặp âm dễ nhầm lẫn. Sau khi đã phát âm được âm và từ chuẩn, bạn đặt từ vào trong cụm để có thể vận dụng trong thực tiễn giao tiếp.

6. Luyện phát âm bằng cách xem phim


Có nhiều chương trình và phim tiếng Anh phù hợp với mọi trình độ. Hãy lựa chọn một bộ phim phù hợp với khả năng và bạn yêu thích để bắt chước những điều diễn viên nói và hành động. Đây là cách tạo động lực và hứng thú cho trách nhiệm học tập của bạn. Bạn có thể tham khảo những đầu phim comedy nổi tiếng của mình nhữ How I met your mother hay The Big Bang Theory.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét