Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Học tiếng Anh nâng cao kỹ năng nói với những bước đơn giản (P2)



Bắt đầu học tiếng Anh bằng cách học nói tiếng Anh như nền móng cho việc phát triển các kỹ năng sau này là điều cần thiết. Để làm quen với ngôn ngữ thông qua việc học nói tiếng Anh, bạn có thể học nói một ít mỗi ngày với vốn từ mà bạn có và luyện phát âm chính xác từ, cụm đến câu. Ngoài những phương pháp đã giới thiệu ở bài trước, còn những phương pháp nào để nâng cao khả năng nói tiếng Anh?

3. Nâng cao vốn từ và cố gắng vận dụng cụm từ, thành ngữ khi học nói tiếng Anh
Việc học tiếng Anh nói chung và học nói tiếng Anh nói riêng của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn học cụm từ, thành ngữ thay vì chỉ học từ. Bạn nên bắt đầu bằng những từ vựng, cụm từ phổ biến được giới thiệu trong sách, xuất hiện thường xuyên trên truyền hình, theo hướng dẫn của giáo viên,…
Chỉ học thuộc những từ vựng và cụm từ mới là chưa đủ, bạn phải thường xuyên sử dụng chúng trong câu khi giao tiếp để nhanh chóng ghim chúng vào bộ nhớ của bạn.
Bạn có thể dán nhãn tiếng Anh cho những vật dụng trong gia đình hoặc sử dụng flash card để việc học tiếng Anh hiệu quả hơn. Bạn có thể vận dụng những cách sáng tạo riêng của bản thân để nâng cao tần suất tiếp xúc cùng tiếng Anh.
Một cuốn sổ dùng để ghi chú những từ, cụm từ, thành ngữ mà người nói tiếng Anh thường sử dụng là điều không thể thiếu khi học tiếng Anh.
4. Đăng ký lớp học nói tiếng Anh, nhóm thảo luận
Một lớp học tiếng Anh hay một nhóm thảo luận là cách đơn giản và là lựa chọn hàng đầu khi một người bắt đầu học tiếng Anh. Một giáo viên với kinh nghiệm đứng lớp dày dặn sẽ biết đâu là điều tốt nhất dành cho bạn và hướng dẫn bạn cách học hiệu quả hơn. Một nhóm thảo luận sẽ giúp cho bạn có động lực học tiếng Anh nhiều hơn, giúp bạn luyện tập thường xuyên, giúp bạn trao đổi những điều còn thắc mắc và giải đáp chúng. Bạn có thể giúp cho việc học tiếng Anh theo nhóm thoải mái và thư giãn hơn bằng cách xây dựng các cuộc đối thoại và mối quan hệ thay vì chăm chăm việc nói tiếng Anh cho đúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét