Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Học tiếng Anh cho người đi làm và những khó khăn - P.2

Học tiếng Anh cho người đi làm luôn vấp phải nhiều trở ngại bất chấp mục đích của việc làm này là để nâng cao kiến thức hay phục vụ công việc. Nguyên nhân gây ra trở ngại thì rất đa dạng, từ công việc, gia đình cho đến sức khỏe, tâm lý cá nhân. Chỉ những ai biết cách vượt qua những trở ngại tạm thời đó mới có thể thật sự vươn lên trong cuộc sống. Không có sự học nào là quá muộn màng, chỉ cần bạn biết cố gắng.
lam2
  1. Học tiếng Anh cho người đi làm: không bao giờ là quá trễ
Việc học tiếng Anh cho người đi làm thường dành cho những người không có điều kiện tiếp xúc với tiếng Anh khi còn trẻ vì những lý do cá nhân. Ở độ tuổi lớn hơn, người ta thường nghĩ rằng đã quá trễ để học một ngôn ngữ mới. Thật ra, học tập là một hoạt động được duy trì suốt đời và việc học không bao giờ là quá muộn với bất kỳ ai. Tuy giới trẻ có thể hơi bạn về sức khỏe và trí nhớ tốt nhưng họ lại thiếu định hướng và không biết cách ứng dụng những kiến thức đã học. Sau quá trình lăn lộn với cuộc đời, bạn đã có cho riêng mình những kinh nghiệm cùng với tầm nhìn nhất định, bạn học với một mục đích rõ ràng và một nỗ lực được bỏ ra tương ứng. Đó là lợi thế giúp việc học của bạn trở nên hiệu quả.
  1. Sử dụng phương pháp học tiếng Anh phù hợp cho người đi làm
Không có phương pháp học tiếng Anh tối ưu và phù hợp với tất cả các đối tượng. Đó là lý do đòi hỏi một phương pháp riêng cho việc dạy và học tiếng Anh cho người đi làm. Mỗi ngành nghề sẽ cho bạn lượng thời gian trống nhất định trong ngày dành cho việc học. Nếu bạn chỉ có những quãng nghỉ ngắt quảng, hãy chia nhỏ việc học của bạn. Hãy tranh thủ mỗi 15’ đầu giờ và nghỉ trưa để xem lại từ vựng tiếng Anh. Bạn có thể vừa làm việc nhà vừa nghe tiếng Anh hoặc đọc báo tiếng Anh khi chờ đón con. Sự tích lũy một ít mỗi ngày sẽ mang đến kết quả sau một thời gian kiên trì áp dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét