Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Học phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (P1)



Việc học phát âm tiếng Anh chuẩn quan trọng vì đó là điều kiện cơ bản để người nghe và người nói trong một cuộc hội thoại hiểu được nhau. Tuy quan trọng là thế nhưng việc học phát âm tiếng Anh chuẩn lại không được chú trọng đúng mức trong môi trường học thuật tại trường. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn cải thiện việc phát âm của mình.

1. Tập trung vào việc nhấn âm
Để bắt đầu cho việc học phát âm tiếng Anh chuẩn, bạn chỉ cần tìm những trang web, tạp chí hay sách tiếng Anh mà bạn yêu thích. Bạn sẽ gạch dưới những từ mà bạn cho rằng sẽ được nhấn mạnh khi nói. Sau khi gạch, hãy đọc to những đoạn mà bạn đã tìm hiểu. Bạn cần luyện tập để nhấn mạnh những từ được đánh dấu và lướt qua những từ còn lại. Cố gắng luyện tập vài lần cho đến khi bạn thấy thoải mái với việc nói nhấn âm. Dưới đây là một ví dú được trích ra từ một tạp chí sức khỏe:
There are certain things in life you are willing to take a chance on. Maybe it’s a Powerball ticket, a new job or the last hot dog on the Roller at the gas station. But what about cancer odds? No matter how small the odds, would you feel comfortable risking your health (Balance, 2014).
Sau đây là những từ mà bạn nên nhấn mạnh khi nói đoạn văn này
There are certain things in life you are willing to take a chance on. Maybe it’s a Powerball ticket, a new job or the last hot dog on the roller at the gas station. But what about cancer odds? No matter how small the odds, would you feel comfortable risking your health? (Balance, 2014)
Vì điều quan trọng là học phát âm tiếng Anh chuẩn nên việc đọc to là cần thiết để sửa chữa lỗi. Bạn cần tập trung vào những từ được đánh dấu và ghi âm lại những gì được đọc khi bạn đã bắt đầu thành thạo. Điều này giúp bạn đánh giá bạn đã nói tốt hay chưa và còn cần điều chỉnh những. Sau khi đã luyện tập nhuần nhuyễn một đoạn văn nào đó, hãy tiếp tục với những đoạn dài hơn và bạn cho là khó hơn để không ngừng cải thiện khả năng của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét