Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Luyện phát âm tiếng Anh với những bí quyết thực tế

Việc luyện phát âm tiếng Anh của bạn gặp quá nhiều trở ngại? Nỗi sợ của bạn không chỉ là phát âm không chuẩn mà còn là sợ bị người khác đánh giá và chê cười. Bạn có thể cũng không biết phương pháp luyện phát âm tiếng Anh sao cho đúng và điều đó khiến bạn lo lắng? Đó là những mặc cảm mà bạn cần vượt qua và dùng những bí quyết sau để luyện phát âm tiếng Anh.
Luyện phát âm tiếng Anh với những bí quyết thực tế
Luyện phát âm tiếng Anh với những bí quyết thực tế


1. Luyện phát âm tiếng Anh bằng việc học nghe

Khi nói đến luyện phát âm tiếng Anh, mọi người đương nhiên tập trung vào việc nói nhưng thật ra nghe cũng quan trọng không kém. Để biết cách phát âm chuẩn, không phải cách duy nhất là nghe người bản ngữ phát âm hay sao? Nhưng bạn không có ai để cùng luyện phát âm tiếng Anh? Thật ra có nhiều cách để luyện phát âm tiếng Anh thông qua hoạt động nghe.
- Bắt đầu bằng việc nghe bản thân nói: Một ứng dụng thu âm sẽ cần thiết cho việc ghi lại những gì bạn đã phát âm để nghe lại. Bạn sẽ đánh giá bạn đã phát âm một âm, một từ hay một câu nào đó giống với người bản xứ hay chưa. Việc nghe song song cách nói của người bản xứ và cách bạn nói sẽ giúp bạn điều chỉnh những khác biệt.
- Nghe chương trình của người bản xứ: Bạn có thể chọn nghe các bản tin thời tiết hay tin tức hàng ngày. Bạn có thể luyện nghe theo chủ đề quan tâm để tăng cường vốn từ vựng và cụm từ. Điều quan trọng là sau khi nghe bạn phải bắt chước dù chỉ một hoặc một vài câu mà bạn nghe được và nói lại sao cho thật giống.
- Luyện phát âm tiếng Anh bằng cách xem phim tiếng Anh.
Càng luyện nghe nhiều thông qua những kênh truyền hình thực tế thì bạn sẽ càng tiếp xúc với nhiều giọng tiếng Anh khác nhau, từ đó giúp bạn hình thành sự thấu hiểu về cách phát âm tiếng Anh.

2. Học các âm vị tiếng Anh


Không chỉ luyện phát âm mà bất kỳ việc gì cũng phải có căn bản của nó và căn bản của việc luyện phát âm chính các âm vị. Tiếng Anh có 24 chữ cái nhưng lại có tới 44 âm nên nếu không nắm vững bạn sẽ bối rối khi cùng một chữ cái mà có nhiều cách phát âm khác nhau. Học thuộc ký hiệu và cách phát âm những âm này sẽ giúp bạn phát âm dược tất cả những âm mà bạn không biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét