Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Đọc sách – phương pháp học tiếng Anh trẻ em

Đọc sách là phương pháp học tiếng Anh trẻ em hiệu quả mà cha mẹ nên áp dụng cho những giờ học tại nhà của bé. Tốt nhất là các bậc phụ huynh nên hình thành cho trẻ thói quen đọc sách ngay từ giai đoạn đầu học tiếng Anh. Không cần tốn quá nhiều thời gian, mỗi ngày chỉ cần 10 – 20’ là đã đủ để giúp bé phát triển ngôn ngữ hiệu quả và bền vững.
Đọc sách – phương pháp học tiếng Anh trẻ em
Đọc sách – phương pháp học tiếng Anh trẻ em

Tình hình học tiếng Anh trẻ em hiện nay

Ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời buổi hội nhập hiện nay, các ông bố bà mẹ mong muốn cho con tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt để bé có nhiều cơ hội hơn trong tương lai. Học tiếng Anh trẻ em ở độ tuổi từ 2 trở lên là lý tưởng vì đây là giai đoạn bé bắt đầu phát triển tư guy về ngôn ngữ. Trong giai đoạn này, bé có thể tiếp thu song song 2 ngôn ngữ một cách tự nhiên. Có nhiều phương pháp học tiếng Anh trẻ em nhưng đọc sách là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả thì lâu dài và bền vững.

Học tiếng Anh trẻ em thông qua hoạt động đọc sách

Cha mẹ có thể chủ động cho con học tiếng Anh trẻ em thông qua việc đọc sách có tranh minh họa để kỹ năng của bé có thể một cách tự nhiên. Về việc lựa sách, cha mẹ không nên áp đặt sở thích của mình lên con trẻ mà nên căn cứ vào tính cách, sở thích và nhu cầu của trẻ mà lựa chọn. Đọc những cuốn sách ưa thích sẽ mang lại nhiều hứng thú và động lực cho trẻ.
Một số tiêu chuẩn mà cha mẹ có thể căn cứ để lựa chọn sách cho bé là độ dài của sách, sự rõ rang của con chữ, hình ảnh minh họa thú vị và quan trọng nhất vẫn là sự yêu thích của bé. Phụ huynh có thể tìm thêm các đĩa DVD hay đoạn phim lien quan để đa dạng cách thức tương tác, tạo hứng thú cho bé.

Quan trọng nhất là việc duy trì thói quen cho trẻ. Phụ huynh cần kiện định đặt ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày dành riêng cho việc đọc sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét