Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Luyện phát âm tiếng Anh đơn giản và nhẹ nhàng

Để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh thì luyện phát âm tiếng Anh là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người đã bỏ công luyện tập nhưng không thành công vì họ đã làm sai phương pháp dẫn đến hiệu quả không như mong muốn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp và cách thức đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn cải thiện khả năng phát âm như mong muốn.
Luyện phát âm tiếng Anh đơn giản và nhẹ nhàng
Luyện phát âm tiếng Anh đơn giản và nhẹ nhàng


1. Tập di chuyển và tạo hình môi khi luyện phát âm tiếng Anh

Luyện phát âm tiếng Anh muốn cho chuẩn xác thì phải biết cách điều chỉnh những di chuyển và hình dạng của môi. Tiếng Việt có những tập hợp âm khác với tiếng Anh nên cấu hình môi của bạn đã làm quen với tiếng Việt, do đó bạn phải tìm ra điểm khác biệt giữa 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt để luyện tập làm quen với những âm lạ.

2. Học nói chậm lại và nói to hơn

Nếu bạn bị nhiều người than phiền là không thể nghe được điều bạn nói thì nói chậm lại và nói to hơn là điều bạn cần khi luyện phát âm tiếng Anh. Có những mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn điều chỉnh tốc độ nói cho phù hợp:
- Lưu ý những khoảng dừng giữa các cụm từ và câu tiếng Anh
- Lưu ý đâu là từ khóa quan trọng trong thông điệp mà bạn muốn truyền tải
- Kết hợp giữa lời nói và hành động như học cách di chuyển bàn tay để nhấn mạnh vào những từ quan trọng.

3. Lắng nghe bản thân khi phát âm tiếng Anh



Luyện phát âm tiếng Anh đơn giản là quá trình phát hiện lỗi sai của bản thân khi phát âm và tìm cách sửa chữa nó. Muốn phát hiện lỗi sai, bạn chỉ có một cách duy nhất là lắng nghe cách phát âm của bạn kỹ càng hơn. Khi bạn phát âm sai một từ thì bạn cần điều chỉnh vị trí môi của mình sao cho giống với người hướng dẫn. Lắng nghe từng âm và ngữ điệu khi bạn nói. Hãy để ý những điểm khác biệt như tiếng Việt và tiếng Anh như việc phát âm âm cuối. Tốt hơn là bạn nên thu âm lại những gì bạn nói để nghe lại dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét