Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Làm sao dạy tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống?

Nhiều phụ huynh muốn day tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu và phương pháp nào là phù hợp. Hơn nữa, cha mẹ cũng vẫn còn băn khoăn liệu việc dạy tiếng Anh cho trẻ từ sớm như vậy là có tốt hay không. Chúng ta sẽ giải đáp vấn đề này trong bài viết sau đây.
Làm sao dạy tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống?
Làm sao dạy tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống?

Có nên dạy tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống?

Day tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống là một việc nên làm vì trẻ đã hình thành những nhận thức ban đầu về giao tiếp và ngôn ngữ từ lúc 2 tuổi. Đây là khoảng thời gian mà cha mẹ nên tận dụng tốt để giúp con xây dựng và phát triển tư duy tiếng Anh từ trong bản năng. Phương pháp day tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống vì thế cần được đặc biệt chú trọng để không ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ.

Phương pháp day tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống

Phương pháp đầu tiên cần ghi nhớ khi day tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống là dạy song song cả tiếng Anh và tiếng Việt. Trẻ em có sự tư duy về ngôn ngữ khác với người trưởng thành vì chúng chưa có sự phân biệt giữa tiếng Anh – tiếng Việt và cũng không tư duy theo lối dịch khi học tiếng Anh. Theo tư duy của trẻ, trẻ sẽ coi đây là những cách nói khác nhau của ngôn ngữ và qua học tập sẽ ý thức được đâu là cách nói cần được sử dụng trong các trường hợp.
Sự khuyến khích của bố mẹ là động lực giúp cho việc giảng day tieng Anh cho tre 5 tuoi trở xuống đạt hiệu quả cao hơn. Điều bố mẹ cần làm không phải là thúc giục mà là động viên, cổ vũ trẻ nói những từ, câu đơn giản, phù hợp. Tránh tuyệt đối những hành động thúc giục vì sẽ là trẻ cảm thấy sợ hãi, mất hứng thú và chán học. Việc học ngôn ngữ trong giai đoạn này nên được diễn ra tự nhiên và chậm rãi như quá trình tiếp thu tiếng mẹ đẻ.

Việc giảng day tieng Anh cho tre 5 tuoi phải đặc biệt lưu ý yếu tố chính xác vì những sai lầm từ lúc ban đầu có thể để lại hậu quả lâu dài về sau và rất khó để sửa chữa. Những chương trình học tiếng Anh cùng người bản ngữ là lựa chọn thông minh mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét