Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Luyện phát âm tiếng Anh hoàn hảo chỉ sau 5 bước

Thử thách đối với bất kỳ người học tiếng Anh nào là việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Bạn sẽ gặp phải những khó khăn khác nhau khi luyện phát âm tiếng Anh tùy thuộc vào sự khác biệt giữa ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn và tiếng Anh. Bạn sẽ gặp phải những âm mà không hề có trong tiếng mẹ để của bạn. Vậy luyện phát âm tiếng Anh như thế nào để khắc phục những trở ngại đó?
Luyện phát âm tiếng Anh hoàn hảo chỉ sau 5 bước
Luyện phát âm tiếng Anh hoàn hảo chỉ sau 5 bước

Nhận diện những âm tiếng Anh gây khó khăn cho bạn


Để khắc phục trở ngại thì việc đầu tiên bạn cần làm khi luyện phát âm tiếng Anh là tìm ra những âm đang cản trở bạn. Bạn có thể áp dụng phương pháp “minimal pair” – những cặp từ chỉ khác nhau một âm trong từ như “pin – bin, bat – but, mat – mad”.

Nhận diện các âm tiếng Anh

Mỗi ngôn ngữ thường có một bảng chữ cái riêng của mình, có những âm phổ biến toàn thế giới nhưng chỉ có những âm của riêng ngôn ngữ đó. Bảng phiên âm quốc tế IPA có tất cả các âm của mọi ngôn ngữ trên thế giới. Chỉ cần học các âm tiếng Anh có trong bảng phiên âm này thì sẽ không có từ tiếng Anh nào mà bạn không phát âm được.

Luyện phát âm tiếng Anh

Để làm quen với một âm không tồn tại trong tiếng mẹ đẻ, bạn sẽ phải tốn một khoảng thời gian luyện phát âm tiếng Anh. Việc luyện phát âm tiếng Anh sẽ khó khăn trong thời gian đầu nên bạn cần luyện tập đều đặn. Ban đầu bạn có thể luyện phát âm âm đó cho nhuần nhuyễn rồi phát âm những từ có chứa âm đó.

Luyện phát âm trong câu

Sau khi đã phát âm âm đó hay từ có chứa âm đó một cách thành thục, bạn nên đặt từ vào trong câu và luyện phát âm theo câu.

Sử dụng từ đã học trong giao tiếp


Đọc là một kỹ năng cần thiết nhưng nó không giúp bạn thành thạo một ngôn ngữ. Bạn cần giao tiếp thường xuyên để cải thiện kỹ năng phát âm của bạn. Cách học nhanh nhất là nghe kỹ những lời người bản xứ nói và ứng dụng điều ban đã luyện tập để trả lời họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét