Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Chấp nhận những điều sau và luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nào!

Điều gì đang ngăn cản việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn? Đôi khi vấn đề không nằm ở phương pháp và sự nỗ lực của bạn mà vấn đề đến từ những trở ngại về mặt tâm lý. Có những suy nghĩ định kiến đã trở thành rào cản cho việc cải thiện kỹ năng của bạn. Hãy chấp nhận những sự thật sau và cùng vượt qua nó để trở thành người nói tiếng Anh thật giỏi nào.
Chấp nhận những điều sau và luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nào!
Chấp nhận những điều sau và luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nào!

1. Chấp nhận tiếng Anh là ngôn ngữ kỳ lạ

Những người tò mò và luôn đòi lý lẽ cho mọi thứ sẽ cảm thấy khó chịu vì những điều bất quy tắc trong tiếng Anh. Những người đang luyện phát âm tiếng Anh chuẩn không ít lần cảm thấy ngớ người vì tại sao từ đó lại được âm thế này mà không như thế kia. Ví dụ như tại sao quá khứ của “read” vẫn là “read” nhưng lại đọc khác nhau. Hay tại sao số nhiều của “house” là “houses” mà số nhiều của “mice” lại là “mouses”? Nếu bạn cứ trăn trở về những điều đó bạn sẽ tốn thời gian và không tiến bộ được. Hãy học cách chấp nhận và xem đó như một điều thú vị của tiếng Anh.

2. Đều đặn và chuyên tâm chính là bí quyết

Bạn nghĩ nỗ lực thật nhiều trong thời gian ngắn sẽ gúp bạn đạt được điều bạn muốn? Điều đó có thể đúng với nhiều thứ nhưng tuyệt đối không đúng khi bạn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Bạn dành nhiều tiếng đồng hồ cho 1 ngày trong tuần để luyện phát âm? Thay vì thế, bạn hãy dành mỗi ngày 20’ để luyện tập thì tốt hơn. Việc luyện tập đều đặn mỗi ngày với sự chuyên tâm trong thời gian dù ngắn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn hẳn việc dồn sức vào chỉ một thời gian ngắn.

3. Chịu trách nhiệm cho những gì mình học


Đâu là sự khác biệt giữa học sinh và giáo viên? Không chỉ kiến thức đâu mà còn là trách nhiệm. Giáo viên vì trách nhiệm truyền tải kiến thức cho học sinh mà phải trang bị đầy đủ cho bản thân từ kiến thức đến kỹ năng. Vậy ai là người dạy cho giáo viên ngoài họ? Do đó, nếu muốn học giỏi tiếng Anh, bạn không nên đóng ai trò thụ động của một học sinh, một ngừoi tiếp thu những gì người khác truyền cho mình mà chủ động tìm kiếm kiến thức. Hãy tự hỏi bản thân nếu bạn phải giảng cho ai đó vấn đề này thì bạn sẽ giảng như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét