Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Lợi ích thiết thực của việc học tiếng Anh trẻ em

Học tiếng Anh trẻ em càng sớm sẽ giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên hơn. Những lỗi thường gặp của người Việt như phát âm cũng sẽ được hạn chế nhiều hơn. Học ngôn ngữ từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ phát triển cả về tư duy và kỹ năng . Điều này đã được khoa học chứng minh.
Lợi ích thiết thực của việc học tiếng Anh trẻ em
Lợi ích thiết thực của việc học tiếng Anh trẻ em

Tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên


Học tiếng Anh trẻ em sẽ đơn giản hơn học tiếng Anh người lớn vì trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ theo trình tự tự nhiên là “nghe, nói, đọc, viết”. Một mặt, trẻ chưa bị hình thành các lối mòn trong tư duy ngôn ngữ hay bị ảnh hưởng nhiều bởi ngôn ngữ mẹ đẻ. Mặt khác, bé cũng đã đủ nhận thức để tìm ra các quy tắc tiếng Anh một cách bản năng. Đó là lý do trẻ học tiếng Anh thường nhanh chóng và dễ dàng hơn người lớn.

Kỹ năng nghe và nói chuẩn

Bạn có bất ngờ khi con bạn có thể hát lại gần như trọn vẹn bài hát tiếng Anh được phát trên TV dù chỉ xem vài lần? Đây là một thuận lợi cho việc học tiếng Anh trẻ em vì trong độ tuổi này, trẻ bắt chước ngữ điệu và ngữ âm của tiếng Anh một cách dễ dàng. Rõ rang người lớn không thể làm điều này giỏi bằng trẻ em. Nếu cha mẹ muốn con mình có thể phát âm chuẩn như người bản ngữ thì nên cho con học tiếng Anh càng sớm càng tốt.

Thông minh hơn

Học một ngôn ngữ mới bên cạnh ngôn ngữ mẹ để không chỉ là hình thành kỹ năng có ích cho tương lai mà còn là cách thức kích thích tư duy và não bộ phát triển. Khi trẻ còn nhỏ, hệ thống tư duy của trẻ rất mềm dẻo chứ không nhiều lối mòn và định kiến như người lớn nên học ngôn ngữ cũng giống như bài tập thể dục nhẹ nhàng cho não của trẻ mỗi ngày. Hệ thống thần kinh của trẻ nhờ thế mà thêm linh hoạt. Trẻ được tiếp xúc ngôn ngữ càng sớm thì khả năng lọc thông tin nhiễu của trẻ sẽ càng tốt. Điều đó đồng nghĩa khả năng xử lý kiến thức mới của trẻ cũng tốt hơn, trẻ thông minh hơn.

Giao tiếp tự tin hơn


Cho trẻ tham gia các khóa học tiếng Anh trẻ em sẽ giúp sẽ tự tin và mạnh dạn hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Các hoạt động tiếng Anh vừa chơi vừa học hay trò chuyện cùng bạn bè là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả dành cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét