Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P1)

Luyện phát âm tiếng anh là một trong những kỹ năng đem lại nhiều lợi ích cho người học. Bạn có thể cải thiện kỹ năng này ngay khi bạn chỉ mới biết chút ít tiếng Anh. Có nhiều cách để nâng cao kỹ năng của bạn mà không rơi vào cảm giác nhàm chán. Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó vui vui để làm thì đây là gợi ý cho bạn.
Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P1)
Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P1)

1. Luyện phát âm bằng cách luyện nói thường xuyên

Luyện phát âm tiếng Anh bất kỳ khi nào bạn có cơ hội. Bạn có thể tìm một vài người bạn cùng bạn giao tiếp tiếng Anh theo một lịch định sẵn. Dù vốn tiếng Anh của bạn nhiều hay ít thì việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng. Sự tự tin có được từ những lần tập nói sẽ giúp bạn tiếp thu nhanh hơn và học được nhiều từ vựng cùng cấu trúc ngữ pháp mới. Cũng như chơi thể thao và nhạc cụ, con đường duy nhất để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh là luyện phát âm.

2. Tận dụng công nghệ thông tin để luyện phát âm

Trong thời đại mà hầu như ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh thì việc bỏ sót những công dụng hữu ích của nó trong việc giúp bạn học tiếng Anh quả là điều đáng tiếc. Chiếc điện thoại có thể đóng vai trò của máy ghi âm, giúp bạn ghi lại lời bạn nói khi bạn luyện phát âm tiếng Anh. Bạn có thể nghe lại những đoạn ghi âm để điều chỉnh lại những lỗi sai. Một ứng sắp xếp thời khóa biểu cụ thể và chi tiết cho việc học tiếng Anh cũng là một công dụng cần được tận dụng của điện thoại thông minh. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng ứng dụng tạo sổ để ghi chú lại từ vựng.

3. Nghe nhiều hơn để luyện phát âm tiếng Anh


Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì bạn phải biết cách phát âm chính xác của từ hay câu. Cách duy nhất để biết điều đó là nghe và nghe thật nhiều. Thông qua việc nghe, bạn trau dồi kiến thức về từ vựng và cách diễn đạt. Điều bạn cần làm khi luyện phát âm là cố gắng mô phỏng càng giống càng tốt những gì bạn nghe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét