Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Luyện phát âm tiếng Anh qua phim với 4 bước đơn giản

Để bản thân chìm đắm trong ngôn ngữ sẽ giúp bạn luyện phát âm tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhưng làm sao để có thể đắm chìm trong thứ ngôn ngữ bạn cho là xa lạ và khó nhằn này? Phim ảnh có thể là câu trả lời cho bạn. Vì hầu như ai cũng thích coi phim và có một thể loại yêu thích riêng. Tại sao không để sở thích hỗ trợ cho việc học tiếng Anh của bạn nhỉ? Sau đây là những gợi ý giúp bạn dùng phim ảnh để luyện phát âm tiếng Anh tốt hơn.
Luyện phát âm tiếng Anh qua phim với 4 bước đơn giản
Luyện phát âm tiếng Anh qua phim với 4 bước đơn giản

1. Phim tiếng Việt? Dùng phụ đề tiếng Anh.


Bạn chỉ yêu thích phim Việt, vậy làm sao để luyện phát âm tiếng Anh? Đơn giản thôi, nhiều bộ phim Việt Nam hiện nay có hỗ trợ phụ đề tiếng Anh. Tất nhiên cách này không thật sự hiệu quả vì bạn có thể chẳng để tâm đến dòng chữ tiêng Anh khi đang mải mê với bộ phim nhưng đây là bước cần thiết cho những người mới bắt đầu.

2. Xem phim phụ đề tiếng Anh

Bạn đã quen với việc xem phim tiếng Anh lồng tiếng hoặc phụ đề tiếng Việt? Nếu muốn cải thiện khả năng phát âm, bạn nên bỏ thói quen này mà bắt đầu làm quen với phụ đề tiếng Anh. Việc này sẽ gây khó khăn cho bạn trong thời gian đầu luyện tập. Bạn nên bắt đầu với những chương trình hay bộ phim đơn giản và tăng dần độ khó khi đã quen. Khi đặt phụ đề tiếng Anh, bạn sẽ biết diễn viên đang thoại những câu gì,t ừ gì. Bạn cũng sẽ dễ dàng hiểu được những từ mới vì thoại được nói trong một ngữ cảnh cụ thể, kèm theo hành động và biểu cảm của diễn viên. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tăng được khả năng đoán từ và học từ một cách tự nhiên mà không thông qua bước dịch từ tiếng Anh sang Việt như cách học từ thường thấy.

3. Xem lại những bộ phim bạn yêu thích


Việc thật sự yêu thích một bộ phim sẽ giúp bạn rất nhiều vì bạn sẽ sẵn sàng coi đi coi lại nó nhiều lần mà đúng không? Dù bạn là fan của Star Wars hay Harry Potter thì đó cũng là động lực to lớn cho bạn. Lần 1 bạn hãy xem phim với phụ đề tiếng Việt để nắm sơ lược nội dung phim cũng như nội dung đối thoại của các nhân vật trong phim. Lần 2 xem bằng phụ đề tiếng Anh và lần 3 là xem phim không phụ đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét