Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P3)

Luyện phát âm tiếng Anh cho điều bắt buộc phải làm nếu bạn muốn thành thạo và làm chủ kỹ năng nghe nói tiếng Anh. Việc này thường khiến nhiều người cảm thấy khó khăn vì đơn giản là nó khó chứ không dễ. Tuy nhiên, chỉ cần có nỗ lực và phương pháp luyện phát âm tiếng Anh đúng thì sau một thời gian kiên trì bạn sẽ có một thành quả nhất định.
Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P3)
Giúp bạn luyện phát âm với một vài bí quyết thú vị (P3)

7. Làm quen bạn mới để cùng luyện phát âm tiếng Anh

Có người cùng luyện phát âm sẽ khiến việc luyện tập trở nên thú vị và có cảm hứng hơn hẳn. Đó có thể là người cùng bạn tham gia khóa học tại trường hay trung tâm. Đó có thể là người bạn nước ngoài mà bạn làm quen trên mạng. Với người bạn tại lớp, bạn có thể chia sẻ cùng họ những ghi chép và luyện tập sau giờ học những gì giáo viên đã hướng dẫn. Bạn có thể đặt ra các chủ đề từ dễ đến khó tùy theo sở thích của cả 2 mà luyện tập giao tiếp.

8. Tham gia các hoạt động tiếng Anh

Ngày càng nhiều các hoạt động tiếng Anh từ miễn phí đến đóng phí diễn ra tại các trung tâm, các nhà văn hóa, công viên hay quán cà phê. Hoạt động này thường do giáo viên hay những người có kinh nghiệm dày dặn trong việc học tiếng Anh tổ chức. Những hoạt động này thường diễn ra khoảng 1 lần/tuần và vào cuối tuần nên chắc chắn sẽ phù hợp với thời gian biểu của nhiều bạn. Tham gia những hoạt động như vậy không chỉ giúp bạn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn làm quen được nhiều người bạn có chung chí hướng với bạn. Các bạn có thể thúc đẩy lẫn nhau để việc học diễn ra hiệu quả hơn.

9. Tranh luận bằng tiếng Anh


Luyện phát âm sẽ đạt hiệu quả khi bạn được nói về những điều gây hứng thú cho bạn. Một cấp cao hơn của việc giao tiếp đơn thuần là tranh luận. Bạn cần học cách nêu ý kiến, suy nghĩ của bản thân một cách mạch lạc, rõ ràng và logic. Điều này sẽ giúp ích không chỉ cho khả năng viết mà còn khả năng tư duy của bạn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét