Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì làm theo những cách sau (P2)

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn thực hành với phương pháp đúng đắn. Phương pháp để làm được điều này thật ra rất đơn giản nhưng đòi hỏi ở bạn sự nỗ lực đều đặn từ ngày này qua ngày khác. Tiếp tục bài viết trước, bài viết hôm nay tổng hợp những phương pháp đơn giản giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh.
Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì làm theo những cách sau (P2)
Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì làm theo những cách sau (P2)

4. Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhờ xem tin tức


Không nơi đâu cung cấp cho bạn một kho từ vựng phong phú, cấu trúc ngữ pháp thực dụng, những mẫu câu gắn liền thực tế như những bản tin tiếng Anh. Chưa kể phóng viên là những người giao tiếp giỏi, cách nói chuyện của họ luôn ngắn gọn nhưng đầy thông tin và đi thẳng vào vấn đề. Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng các bản tin là sự lựa chọn thông minh khi bạn có thể vừa cải thiện kỹ năng vừa tăng thêm vốn hiểu biết về thế giới đa dạng bên ngoài. Bạn có thể học hỏi từ những phóng viên tài năng cách lựa chọn từ ngữ, cách dùng ngôn ngữ cơ thể khiến điều bạn nói trở nên ấn tượng và có trọng lượng cũng như cách lập luận sắc sảo và chặt chẽ khiến không một ai có thể phủ nhận lý lẽ của bạn.

5. Tập nói theo chủ đề

Để có thể trau dồi từ vựng, xây dựng mẫu câu đồng thời ứng dụng vào thực tiễn thì tập nói theo chủ đề là một lựa chọn thông minh của bạn. Có rất nhiều chủ đề để bạn có thể bắt đầu tập nói. Đó có thể là về chủ đề chào hỏi, sở thích, thời tiết, sức khỏe,… Bạn nên nhớ khi gặp từ vựng mới thì hãy luyện phát âm tiếng Anh chuẩn từ vựng đó ngay từ đầu nhé. Vì một khi phát âm sai thì sau này sẽ rất khó sửa đấy. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó bắt đầu thì hãy thử miêu tả một ngày hay chỉ đơn giản là buổi sáng hôm nay của bạn xem sao.

6. Mô tả tranh ảnh


Thế giới tranh ảnh với ngập tràn chủ đề trên mạng sẽ là nguồn tài liệu phong phú cho việc luyện tập của bạn. Chọn một tấm hình bạn thích nhất và bắt đầu miêu tả về sự vật hay người trong hình. Sự vật, sự việc đó là gì? Những người đó là ai? Họ hoặc chúng trông như thế nào? Cảm xúc của họ ra sao? Sự vậ hay con người đó khiến bạn cảm thấy thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét