Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì làm theo những cách sau (P1)

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là điều không đơn giản nhưng không phải không thể làm được nếu bạn biết phương pháp và thực hành một cách đều đặn. Phương pháp luyện phát âm tiếng Anh chuẩn đã được nhiều người nhắc đến, bài viết sau sẽ tổng hợp một số cách đơn giản và dễ làm để bạn có thể luyện tập mỗi ngày.
Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì làm theo những cách sau (P1)

1. Luyện phát âm tiếng Anh thành tiếng

Bạn có thể phát âm thầm từ tiếng Anh đó trong đầu của mình và chắc rằng bản thân đã nắm vững cách phát âm nhưng thật ra điều đó không có lợi cho việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn của bạn. Vì luyện phát âm tiếng Anh chuẩn chính là chuẩn hóa khẩu hình bao gồm hình dáng của môi, vị trí của lưỡi và luồng hơi. Để làm quen với những âm mới trong tiếng Anh, cách duy nhất là luyện phát âm thành tiếng để bộ phận cấu âm của bạn trở nên quen với những âm mới đó.

2. Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Sau khi bạn đã luyện phát âm tiếng Anh bằng cách trên, bạn mong muốn có thể nói được những câu dài và trôi chảy đúng không? Lúc này điều cần bạn điều chỉnh không chỉ là bộ phận cấu âm mà trước hết là suy nghĩ của bạn. Ví những gì bạn nói xuất phát từ suy nghĩ của bạn. Nếu bạn làm quen cho bộ não bằng cách tập suy nghĩ bằng tiếng Anh thì bạn sẽ nhanh chóng nói được điều cần nói bằng tiếng Anh mà không cần phải dịch từ tiếng Việt ra tiếng Anh như lối nói tiếng Anh thông thường.

3. Mô phỏng một người nói tiếng Anh giỏi


Mô phỏng có thể nói là cách học kỹ năng hiệu quả nhất. Việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cũng không loại trừ phương pháp mô phỏng. Bạn có thần tượng một người nói tiếng Anh nào không? Nếu có, nó sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng khi luyện phát âm theo cách này. Hãy mở những video đọc diễn văn, bộ phim hay phỏng vấn của thần tượng và luyện đọc theo đúng giọng điệu của họ. Chú ý cách họ phát âm các từ, khoảng dừng trong câu, nối từ, giọng điệu của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét