Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Cách học tiếng anh giao tiếp: Trẻ em học tiếng Anh: một cuộc cách mạng giáo dục – P1

Tác giả: Fiona Copland và Sue Garton
Cách học tiếng anh giao tiếp: Bạn có biết rằng sự việc ngôn ngữ được đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học đã được mệnh danh là bước ngoặt phát triển lớn nhất thế giới trong giáo dục? Và, tất nhiên, ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh chiếm vị trí áp đảo. Trở thành ngôn ngữ thứ hai phổ biến nhất thế giới, mong muốn về một tương lai phát triển mạnh mẽ của tiếng Anh vẫn tiếp diễn, ít nhất là trong ngắn hạn, và với tình hình thực tế cho thấy nhu cầu này đã giảm nhanh chóng trong độ tuổi mà việc học ngôn ngữ sớm (ELL) bắt đầu.
1.jpg
Từ các lớp học mẫu giáo của Hàn Quốc đến các lớp học của 70+ ở Tanzania, có rất nhiều trẻ em ở độ tuổi còn quá nhỏ đang được giảng dạy bằng tiếng Anh. Vì vậy, đây là một ý tưởng tốt để học tiếng Anh từ khi còn nhỏ? Nhiều người tin rằng về mặt ngôn ngữ học, các em sẽ thích nghi tốt hơn.
Cách học tiếng anh giao tiếp Tuy nhiên, khái niệm này được dựa trên trẻ em học tập trong môi trường song ngữ, trong đó chúng nhận được rất nhiều các đầu vào trong hai hoặc nhiều ngôn ngữ. Người lớn thấy trẻ em dường như đang tập tành lên tiếng và nói bằng giọng bản xứ như thế và nghĩ rằng việc học ngôn ngữ cho trẻ em rất dễ dàng. Tuy nhiên, hầu hết trẻ em không học tiếng Anh trong các loại hình môi trường song ngữ. Thay vào đó, chúng được học trong môi trường trường học chính thức mà chúng đang theo học và có được một hoặc hai giờ học tiếng Anh một tuần. Trong bối cảnh này, có rất ít hoặc không có bằng chứng cho thấy một khởi đầu có lợi cho việc học ngôn ngữ. Thật vậy,  một số được lập luận đã chứng minh thời gian dành cho việc giảng dạy tiếng Anh sẽ tốt hơn dành vào việc đọc, đã được chứng minh để phát triển tiềm năng học ngôn ngữ của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét