Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Học tiếng Anh nâng cao kỹ năng nói với những bước đơn giản (P1)



Với những người vừa bắt đầu học tiếng Anh, việc định hướng phương pháp là vô cùng quan trọng. Trong 4 kỹ năng tiếng Anh, đâu là kỹ năng bạn nên ưu tiên học hỏi trước. Dù việc phát triển toàn diện kỹ năng là mong muốn của mọi người nhưng việc ưu tiên phát triển một kỹ năng nền tảng sẽ tạo điều kiện cho những kỹ năng còn lại phát triển tốt hơn. Và kỹ năng đầu tiên bạn cần luyện tập chính là kỹ năng nói.

1. Học nói tiếng Anh mỗi ngày một ít
Cách tốt nhất để học tiếng Anh nói riêng và học ngôn ngữ nói chung chính là tập nói. Dù bạn đang ở trình độ nào, chập chững bước vào ngôn ngữ mới hay đã thành thạo mọi ngữ pháp thì cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh cũa bạn chính là giao tiếp tiếng Anh càng nhiều càng tốt.
Nhiều người có xu hướng đợi đến khi tích lũy một vốn từ hay vốn ngữ pháp nhất định mới bắt đầu học tiếng Anh. Nhưng nếu bạn không tập nói tiếng Anh nhiều hơn thì đến bao giờ bạn mới đạt đến cấp độ đó? Vì thế, đừng đợi đến lúc cảm thấy thoải mái mới tập nói tiếng Anh mà hãy luyện tập tiếng Anh với tất cả những vốn từ và ngữ pháp mà bạn có. Dù vốn liếng đó có ít ỏi thì sự siêng năng tập luyện sẽ khiến bạn cải thiện kỹ năng nhanh một cách không ngờ đó.
Để giao tiếp tiếng Anh, bạn có thể tìm cho mình một người bạn nói tiếng Anh bản xứ hoặc đơn giản là một người bạn sẵn sàng giao tiếp tiếng Anh cùng bạn. Với người nước ngoài, bạn có thể đề nghị việc cùng nhau học hỏi tiếng nước kia như 30 phút học tiếng Anh rồi 30 học tiếng Việt.
2. Luyện tập phát âm
Rào cản khiến bạn không thể giao tiếp tốt với người nước ngoài hoặc người nước ngoài không thể hiểu bạn nói gì chính là việc phát âm. Tiếng Anh với tiếng Việt có nhiều âm khác nhau và khi học tiếng Anh bạn phải cố gắng luyện phát âm những âm khác đó. Khi nói tiếng Anh, việc quan trọng không phải là nói tiếng Anh càng nhanh càng tốt mà là phát âm chính xác, rõ ràng để người giao tiếp cùng có thể hiểu được những gì bạn nói.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét