Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Dạy tiếng Anh lớp 5 hiệu quả tại nhà cho trẻ

Nhiều bậc phụ huynh băn khoăn về cách thức dạy tiếng Anh lớp 5 hay tiếng anh tiểu học cho các con của mình. Cách thức tốt nhất không gì hơn là tạo ra một môi trường lý tưởng cho việc phát âm của trẻ để ngôn ngữ có thể dần ngấm vào não bộ của bé dưới dạng tín hiệu.
Dạy tiếng Anh lớp 5 hiệu quả tại nhà cho trẻ
Dạy tiếng Anh lớp 5 hiệu quả tại nhà cho trẻ

Phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học

Thay vì tự hỏi làm sao dạy tiếng Anh lớp 5 hay tiếng Anh tiểu học, bậc phụ huynh nên chú ý cho con học tiếng Anh từ sớm. Lứa tuổi lý tưởng để trẻ bắt đầu học tiếng Anh là 3 tuổi. Để tạo ra môi trường giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tốt nhất, cha mẹ có thể định một khung giờ nhất định và bật các bài hát hoặc chuyện tiếng Anh dưới dạng audio phù hợp lứa tuổi của bé. Nếu dạy tiếng Anh lớp 5 nói riêng hay tiếng Anh tiểu học nói chung thì cha mẹ có thể sử dụng giáo trình khác với giáo trình trên lớp nhằm tránh sự nhàm chán cho bé.
Có nhiều kênh tiếng Anh để cha mẹ có thể dạy tiếng Anh lớp 5 nói riêng, tiếng Anh tiểu học nói chung hay thậm chí cho các bé nhỏ hơn như: Muffins Songs, Super Simple Songs.
Một trong những công cụ tốt nhất mà phụ huynh có thể tận dụng để dạy tiếng Anh cho trẻ là chương trình Raz-kids. Đây là một công cụ đầy tiện ích và dễ dàng hoạt đ6ọng trên cả web và di động.

Tùy vào trình độ của trẻ mà bạn lựa chọn video, câu chuyện và hình ảnh cho phù hợp. Dạy tiếng Anh lớp 5 sẽ khác với dạy tiếng Anh lớp 1. Điều quan trọng là căn cứ vào nhu cầu, khả năng và sở thích của bé. Hãy để bé thấy học tiếng Anh là một niềm vui chứ không phải là một trách nhiệm bị cha mẹ bắt buộc hoàn thành. Việc thúc ép, ràng buộc, la mắng thậm chí là đánh mắng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu và sự hứng thú của trẻ. Khi hoảng sợ, trẻ không thể tiếp thu tốt, thậm chí là sinh ra ác cảm với tiếng Anh và từ chối mọi sự tiếp xúc với môn học này. Xét đến cùng, thái độ đúng mực của cha mẹ chính là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét