Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Học tiếng Anh cho người đi làm và những khó khăn - P.1

Học tiếng Anh cho người đi làm đang dần thu hút sự chú ý của những người có công ăn việc làm ổn định nhưng vẫn muốn nâng cao khả năng ngôn ngữ nhằm những mục đích tăng lương, thăng chức, đáp ứng yêu cầu công việc hoặc chỉ là để nâng cao kiến thức. Nắm bắt được tâm lý này nên hiện nay nhiều trung tâm tiếng Anh đã cung cấp những khóa học tiếng Anh cho người đi làm với nhiều tùy chọn. Tuy nhiên, vì một số khó khăn dưới đây mà việc tham gia các lợp học tiếng Anh trở nên quá sức với người đi làm.
lam3
  1. Người đi làm có thời gian học eo hẹp
Mỗi ngành nghề có một đặc thù công việc khác nhau, người đi làm còn phải dành thời gian cho gia đình, bạn bè, nghĩ ngơi và giải trí. Việc học tiếng Anh cho người đi làm thường gặp nhiều trở ngại chính vì thời gian ít ỏi mà việc cần làm phải nhiều. Dù cho các lớp học được bắt đầu với giờ học trễ hơn những lớp học khác thì cũng không thể tránh được việc làm thêm giờ, đón con, gia đình có việc,… Cách khắc phục duy nhất là học tiếng Anh càng sớm càng tốt, tốt nhất là trước khi đi làm. Nếu không, bạn thật sự phải lên kế hoạch để phân phối thời gian hợp lý để tránh việc stress khi phải ôm đồm quá nhiều việc.
  1. Hạn chế về khả năng ghi nhớ
Càng lớn thì khả năng hoạt động của trí óc càng kém đi, dẫn đến việc tiếp thu kiến thức không còn dễ dàng và nhanh chóng như khi còn trẻ. Đó là chưa kể những nỗi lo thường nhật trong đời sống của người đi làm như cơm, áo, gạo, tiền khiến họ khó có thể dành sự tập trung cho việc học tiếng Anh. Để việc học tiếng Anh cho người đi làm diễn ra suôn sẻ, bạn có thể tận dụng những thời gian trống trong ngày để nghe hoặc đọc tiếng Anh. Sự tích lũy mỗi ngày một ít sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh sau một thời gian.
  1. Tâm lý xấu hổ
Càng lớn thì người ta càng ngại đến lớp vì họ mặc định việc học chỉ dành cho những người trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường. Càng lớn thì người ta càng không thích bị dạy dỗ và cái tôi của họ cũng lớn hơn khiến họ sợ bị nói sai hơn. Vượt qua được tâm lý này là điều kiện cơ bản giúp cho việc học tiếng Anh diễn ra trôi chảy hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét