Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Tâm sự của cô giáo về việc dạy tiếng Anh lớp 5

Sau đây là chia sẻ của một giáo viên trẻ về việc dạy tiếng Anh cho khối lớp tiểu học và đặc biệt là những suy nghĩ của cô về việc giảng dạy tiếng Anh lớp 5 có thể khiến chúng ta suy nghĩ về cách dạy và học sao cho phù hợp với lứa tuổi của bé.
Tâm sự của cô giáo về việc dạy tiếng Anh lớp 5
Tâm sự của cô giáo về việc dạy tiếng Anh lớp 5

Cái khó của người giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học

Mọi người thường cho rằng giáo viên tiểu học là việc nhẹ lương cao, là nghề mà ai chẳng làm được. Đúng là kiến thức tiếng Anh dành cho tiểu học không cao siêu nhưng bạn đã bao giờ nghĩ bạn phải làm gì để những đứa trẻ chưa biết đọc biết viết lại chỉ biết chơi chịu học một ngôn ngữ khác? Đó là cái khó của người giáo viên tiểu học. Và có phải mọi cấp độ đều như nhau? Không đâu, dạy tiếng Anh lớp 5 thì khác nhiều với tiếng Anh lớp 1 đấy.

Cái khó khi dạy tiếng Anh lớp 5

Cái khó của việc dạy tiếng Anh lớp 5 là bọn trẻ đã bắt đầu đến tuổi biết lý sự và tranh luận với giáo viên như người lớn. Nhưng chẳng phải khi chúng chịu tranh luận nghĩa là giáo viên đã làm tốt công việc của mình hay sao. Công việc truyền cảm hứng học tập cho các em. Những đứa trẻ lớp 4,  lớp 5 sẽ già dặn hơn, chúng sẽ thôi kể lể với bạn dù trong mắt chúng bạn vẫn là thần tượng. Bạn sẽ phải có chiêu riêng cho những đứa trẻ này. Bạn sẽ phải thật sự khéo léo trong việc khuyên bảo chúng đấy vì chúng đã thuộc nội quy và biết đâu là giới hạn cho các việc làm của chúng.

Mỗi giờ trông bán trú là một trải nghiệm tốt đối với tôi. Khi trống báo giờ ngủ vang lên, học sinh ùa vào lớp nhưng chúng không vội ngủ mà muốn tám chuyện thêm chút nữa. Là một giáo viên tâm lý, bạn sẽ thấy mong muốn đó thật đáng thông cảm. Và tôi thường đố các bạn nhỏ kê bàn ghế đi ngủ trong vòng 30 giây, nếu làm được tôi sẽ đọc truyện cho chúng trong 5 phút. Điều đó cũng giúp điều chỉnh hành vi của chúng trong những lần vòi vĩnh tiếp theo. Chúng sẽ biết rằng nếu chúng cư xử tốt thì sẽ được giáo viên tôn trọng và đáp những mong muốn của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét