Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 2)

Để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, bạn cần sự nỗ lực bền bỉ, một đầu óc rộng mở và sự nghiên cứu về những chiến lược học tập mới. Tuy nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng nó không khó như bạn vẫn nghĩ đâu. Mỗi ngày chỉ cần một chút nỗ lực luyện phát âm cũng đủ để bạn có thể đi được một chặng đường dài. Bạn chỉ cần thật sự muốn cải thiện kỹ năng nói của mình và kiên trì với những điều cốt yếu.
Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 2)
Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 2)

3. Âm điệu: Tập trung tính nhạc đằng sau ngôn từ

Bạn sẽ không thể luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nếu không chú ý đến âm điệu hay tính nhạc ẩn đằng sau ngôn từ. Âm điệu là điều cần thiết giúp bạn phát âm tốt. Đừng nghe âm điệu hay tính nhạc mà vội lo lắng bạn không có khiếu về âm nhạc nhé. Bạn không cần phải là nhạc sĩ, ca sĩ đâu, bạn chỉ cần nghe tiếng Anh nhiều hơn và tập trung vào âm điệu của người  bản ngữ khi nói. Có những mẫu hình âm điệu phổ biến trong giao tiếp và kết nối giữa con người.
Giữ sự lưu ý về âm điệu trong suốt quá trình học để tự rèn luyện. Đối với phương pháp này thì thái độ của bạn quan trọng hơn chiến lược luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Bạn cần phải thường xuyên lưu ý những biến đổi về âm điệu khi người bản xứ nói, bắt chước và ghi nhớ.

4. Luyện phát âm tiếng Anh: Đọc thành tiếng mỗi ngày

Đây là phương pháp luyện phát âm dành riêng cho những người đã có kiến thức nhất định về việc luyện phát âm chuẩn vì đọc thành tiếng mà phát âm sai sẽ ảnh hưởng kỹ năng nói lâu dài. Trước khi luyện đọc thành tiếng, bạn nên chắc chắn rằng bạn biết cách phát âm chính xác những điều bạn sắp sửa nói.
Nếu khả năng phát âm của bạn không ổn định, bạn không nên đọc quá 10 hay 15 phút vì người thường đánh mất sự tập trung và quay lại thói quen phát âm cũ. Điều bạn cần nhớ là việc luyện phát âm có thể cải thiện khá nhanh dù bạn chỉ luyện tập vài lần một tuần.
Một cách để thực hiện phương pháp này là nghe sách nói và bắt chước cách đọc. Để tăng tính hiệu quả, thu âm những gì bạn nói và so sánh với sách nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét