Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 2)

Làm sao để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, hiệu quả, đơn giản, nhanh chóng mà không phải tiêu tốn quá nhiều nguồn lực và thời gian? Bạn có thể tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 2)
Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 2)

4. Theo dõi những video luyện phát âm trên Youtube

Youtube là một kênh mà bạn nên tận dụng tối đa trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh. Có rất nhiều kênh luyện phát âm tiếng Anh chuẩn và hay mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào giọng tiếng Anh mà bạn chọn, bạn có thể theo dõi các trang sau đây:
- Đối với tiếng Anh giọng Mỹ: Teacher Melanie, JenniferESL, Lisa Mojsin @ Accurage English, Rachel’s English, Pronuncian/Seattle Learning Academy, Eva Easton.
- Đối với tiếng Anh giọng Anh: The Phone Voice, VirtuAule

5. Cố gắng bắt chước người nói tiếng Anh

Bắt chước có thể là điều kiêng kỵ trong nhiều chuyện và những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo nhưng đối với việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì bắt chước là kỹ năng và phương pháp cần thiết. Nếu bạn thật sự yêu thích cách nói tiếng Anh của một người nào đó thì hãy bắt chước cách mà họ nói.
Bạn đã bao giờ thử chọc ghẹo ai đó từ nước ngoài bằng cách bắt chước giọng của họ hay chưa? Đó là điều mà bạn cần làm khi luyện phát âm đấy.
Thử hoạt động thú vị sau nhé: Nhắm mắt lại bạn đang nghe tiếng Anh(có thể từ podcasts, truyền hình, nhạc, phim, …). Chú ý lắng nghe thật kỹ những gì mà người nói nói và cố gắng tạo ra âm tương tự. Lắng nghe các âm và cố gắng hình dung ra các từ. Chọn một từ hay một câu mà lắng nghe nhiều lần.

6. Luyện tập lắng nghe các âm trong tiếng Anh


Trước khi tập nghe podcast, bài hát hay những gì tương tự, hãy đọc trước những gì bạn sẽ nghe. Bôi sáng, khoanh tròn hay gạch chân những âm mà bạn muốn luyện phát âm. Ví dụ, nếu bạn gặp khó khăn khi phát âm âm /i/, hãy đánh dấu những từ mà bạn nghĩ có chứa âm đó. Đọc to đoạn văn và tập trung bào những từ có chứa âm cần luyện tập. Lắng nghe đoạn âm thanh để có thể bắt chước những gì bạn nghe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét