Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Mẹo luyện phát âm tiếng Anh chuẩn dễ như chơi (P1)

Việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn khiến không ít người học tiếng Anh cảm thấy khốn khổ đến mức muốn bỏ cuộc. Cảm giác người khác không hiểu những gì bạn nói dù bạn đã cố gắng hết sức khiến bạn cảm thấy xấu hổ. Nhưng luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thật sự có khó đến như thế? Câu trả lời là không nếu bạn biết cách vận dụng đúng phương pháp luyện pháp âm.
Mẹo luyện phát âm tiếng Anh chuẩn dễ như chơi (P1)
Mẹo luyện phát âm tiếng Anh chuẩn dễ như chơi (P1)

1. Thực tập luyện phát âm đều đặn

Nhiều người mong muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng trong thời gian ngắn nhưng thật ra đó chỉ là một ảo tưởng. Chính việc luyện tập thường xuyên và đều đặn mới là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề. Việc tham gia các khóa học luyện phát âm đắt tiền với chỉ 1 2 buổi học trong tuần sẽ không mang đến hiệu quả thật sự. Trong khi đó, bạn nên dành mỗi ngày chỉ 20 phút để tự luyện phát âm tiếng Anh. Thói quen này cần một thời gian nhất định để hình thành và khi gặp những âm khó phát âm, bạn có thể sẽ muốn bỏ cuộc. Bạn sẽ phải luyện cho lưỡi của bạn quen với những âm khác lạ. Và việc rèn luyện này cần được diễn ra mỗi ngày.

2. Học phát âm từng từ


Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cần sự chuẩn xác âm đến từ rồi mới đến câu. Nếu bạn hy vọng ngay từ lúc đầu đã nói được những câu tiếng Anh đúng chuẩn thì đó là chuyện hoang đường. Bạn phải học cách phát âm các âm cho chuẩn, phát âm từng từ với dấu nhấn được đặt đúng âm tiết rồi mới mong nói đúng một câu. Cái khó chính là bạn phải đảm bảo mỗi từ bạn nói đều được phát âm đúng. Điều này hoàn toàn không dễ dàng nhất là với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh vì bạn sẽ phải liên tục tra cứu cách phát âm của hầu như mỗi từ bạn nói. Dù điều này rất phiền phức trong thời gian đầu nhưng nó thật sự cần thiết. Việc bạn bỏ mặc không coi cách phát âm, không quan tâm phát âm đúng hay sai sẽ để lại nhiều hậu quả về sau. Bạn sẽ phải tốn rất rất nhiều thời gian để sửa lại những lỗi phát âm của mình. Nếu phải tốn thời gian, sao không học cách phát âm đúng ngay từ đầu?    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét