Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P2)

Làm sao học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả mà không phải tốn quá nhiều chi phí hay công sức? Việc học ngoại ngữ yêu cầu bạn sự bền bỉ và luyện tập ngày qua ngày, do đó bạn có thể lựa chọn những phương pháp học tiếng Anh giao tiếp mà bạn cho là hiệu quả với bản thân và kiên trì luyện tập.
Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P2)
Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P2)

4. Học hát tiếng Anh để luyện giao tiếp tiếng Anh

Bạn có tin âm nhạc là một cách tuyệt vời để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Đó là một ý tưởng tuyệt vời để thực hành nhịp điệu của tiếng Anh cũng như học được vô số thành ngữ mới. Để tiến hành ý tưởng này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tra cứu lời bài hát mà bạn yêu thích và hát theo ca sĩ. Nếu khả năng của bạn cao hơn, bạn có thể tự nghe và viết lại lời bài hát mà bạn nghe được rồi luyện tập.

5. Tận dụng thời gian rảnh

Ai cũng có những mối quan tâm thường ngày như học hành tại trường, việc làm tại công ty hay chăm sóc con cái và công việc nhà. Những điều đó có thể không cho bạn một quỹ thời gian rộng rãi để học hỏi kiến thức nhưng bạn có thể tận dụng thời gian rảnh giữa các hoạt động để học các kỹ năng nhỏ về giao tiếp. Bạn có thể tranh thủ vừa làm việc nhà vừa nghe tiếng Anh và nói theo. Bạn có thể đi chơi ở những khu phố có người nước ngoài sinh sống để giao tiếp cùng họ.

6. Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh


Nhiều người học tiếng Anh mắc phải một sai lầm khiến họ không thể nói tiếng Anh trơn tru hay học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả được đó là thói quen dịch những gì muốn nói từ tiếng Việt sang tiếng Anh xong mới nói thành tiếng. Điều này khiến việc giao tiếp của họ chậm hơn rất nhiều và tiếng Anh không thể trở thành ngôn ngữ bản năng và họ cũng không thể giao tiếp một cách tự nhiên được. Cách khắc phục là bạn hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Anh. Đây là điều bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tự nói chuyện với chính mình trong lúc quét dọn nhà cửa. Bạn có thể tập mô tả mọi thứ bạn thấy bằng tiếng Anh trong đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét