Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 1)

Bạn gặp khó khăn trong việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn? Bạn không thể phát âm một hay vài âm nào đó trong tiếng Anh? Bạn cho rằng bản thân không thể cải thiện được giọng của mình? Bài viết này dành cho những người có cùng suy nghĩ với bạn. Những bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện phát âm một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn.
Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 1)
Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 1)

1. Luyện nghe với Youtube hay Podcast

Youtube là kênh giải trí quen thuộc không chỉ của giới trẻ mà của mọi lứa tuổi. Điều bạn có thể chưa biết là Youtube có thể giúp bạn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Có rất nhiều kênh dạy tiếng Anh trực tuyến hữu ích trên Youtube. Nhiều kênh trong số đó tập trung vào việc luyện phát âm. RealLife TV là kênh dạy phát âm theo cách năng động. Rachel’s English là một kênh luyện phát âm nổi tiếng với những chuỗi video bổ ích và thú vị. Bên cạnh 2 kênh phổ biến này, còn rất nhiều kênh mà bạn có thể tham khảo như Dave Sconda, English with Jennifer, Amy Walker,…
Nếu bạn muốn lưu file video dưới dạng audio để có thể nghe mỗi khi cần thì có thể tìm những chương trình chuyển đổi định dạng trên mạng. Lời khuyên khi nghe là nên nghe một âm nhiều ngày liên tục để tai bạn làm quen với âm lạ đó.

2. Tạo một cuộc sống toàn tiếng Anh


Những người sử dụng hệ điều hành iOs hay Window Phones có thể tận dụng kho tài nguyên podcast vô cùng phong phú để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Có nhiều podcast phù hợp với từng nhu cầu của bạn khi luyện phát âm. Đây là nguồi tài nguyên miễn phí, có thể tải về và cài vào máy nghe mp3. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng podcast, bạn có thể tìm hiểu trên mạng. Nhìn chung podcast là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi người vì bạn có thể nghe trong lúc lái xe, đang ngồi trên bus, trong lúc kẹt xe hay bất cứ khi nào tiện cho bạn. Say đây là một số podcast mà bạn có thể tìm hiểu: RealLife Radio, American English Pronunciation, All Ears English Podcast, English Pronunciation Podcast.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét