Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P3)

Bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhưng thời gian và nguồn lực của bạn không cho phép bạn tham gia một khóa học tiếng Anh đắt đỏ, mướn gia sư giảng dạy tại nhà hay đến các câu lạc bộ để cùng nhau trao đổi. Học tiếng Anh thực chất là một kỹ năng bạn có thể tự rèn luyện mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí hay thời gian. Bạn chỉ cần biết cách tận dụng thời gian và kiên trì theo đuổi phương pháp luyện tập.
Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P3)
Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P3)

7. Lắng nghe cách bạn nói

Để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả thì bạn phải biết bạn nói có chuẩn chưa, và không có cách nào kiểm tra điều đó gnoài việc nghe lại những gì bạn nói. Một thiết bị hay ứng dụng ghi âm có thể hỗ trợ bạn trong lúc này. Nó sẽ ghi lại những gì bạn nói và bạn có thể kiểm tra xem liệu mình đã phát âm giống mẫu hay chưa. Từ đó, bạn có thể hỏi xin lời khuyên của giáo viên (nếu bạn có tham gia một khóa học) hay một người nói tiếng Anh bạn biết hay chỉ đơn giản là bạn của bạn.

8. Lưu trữ một nhật ký giọng nói

Nhật ký viết tay đã quá quen thuộc, bạn có bao giờ thử một nhật ký bằng giọng nói chưa? Đó có thể là công cụ giúp bạn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả đấy. Mỗi đêm, thay vì viết nhật ký chữ thì bạn có thể ghi âm lại những gì diễn ra trong ngày. Bạn có thể theo dõi sự tiến bộ của bản thân sau vài tháng và bạn cũng có thể ghi nhớ những điều quan trọng đã diễn ra trong thời gian đó.

9. Tham gia các khóa học online


Có rất nhiều diễn đàn tiếng Anh trực tuyến miễn phí mà bạn có thể tham gia để thực hành các kỹ năng tiếng Anh và giao tiếp là một trong số đó. Hiện nay, có nhiều trang web đáng tin cậy mà bạn có thể chọn lựa, bạn có thể sử dụng những tính năng miễn phí của nó và đăng ký dùng trả phí để trải nghiệm những tính năng tốt hơn, cho bạn luyện tập được nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét