Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P1)

Một trong những mối quan tâm của những người mới học ngoại ngữ là làm sao học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Có nhiều phương pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói để phục vụ cho các mục đích học tập hoặc dùng trong công việc. Sau đây là một số bí quyết đơn giản mà bạn có thể ứng dụng để tự nâng cao kỹ năng của bản thân.
Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P1)
Phương pháp đơn giản giúp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả (P1)

1. Tạo sự kết nối giữa các kỹ năng

Bạn phải lưu tâm đến nhiều khía cạnh nếu muốn việc học tiếng Anh của bạn được cải thiện tốt hơn như cách thức lựa chọn từ vựng sao cho phù hợp, nhận biết cấu trúc ngữ pháp chuẩn của câu, cách phát âm rõ ràng cùng với tốc độ và ngữ điệu khi nói. Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả là sự kết hợp giữa một loạt các kỹ năng nhỏ vừa nêu.

2. Ghi nhớ quá trình hai chiều của giao tiếp

Giao tiếp là quá trình 2 chiều giữa việc nói và nghe, mọi người chú trọng đến việc nói khi giao tiếp mà quên mất tầm quan trọng của việc nghe. Người giao tiếp cùng bạn là nguồn thông tin quý giá về từ vựng, cấu trúc, ngữ pháp mà bạn có thể học hỏi ngay lập tức. Càng biết lắng nghe, bạn càng để ý được nhiều điều hay như cách sử dụng từ, cấu trúc đặc biệt hay cách nhấn âm để thể hiện ý kiến, cảm xúc mà người đối diện sử dụng.

3. Chú ý điệu bộ của bạn khi giao tiếp


Những gì bạn nói chỉ là một phần, ý nghĩa thật sự nằm ở giọng điệu và điệu bộ của bạn. Chính vì thế bên cạnh việc luyện tập phát âm sao cho chuẩn, nhấn âm sao cho thể hiện được điều mình muốn nói thì điệu bộ là điều bạn cần lưu ý. Bạn có thể quan sát ngôn ngữ cơ thể của người bản xứ khi giao tiếp qua truyền hình, phim hay thực tế như một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Hãy luôn nhớ rằng, ngôn ngữ cơ thể của bạn nói cho người nghe biết nhiều hơn về ý nghĩa thật sự của cuộc giao tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét