Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng những ứng dụng điện thoại (P2)

Các ứng dụng trên điện thoại thông minh có thể là một phương pháp luyện phát âm tiếng Anh chuẩn một cách vui nhộn và hiệu quả nếu bạn lựa đúng ứng dụng. Với chiếc điện thoại thông minh luôn ở cạnh, bạn có thể luyện phát âm mọi lúc mọi nơi. Những ứng dụng tốt thường được xây dựng với tính tương tác cao và sinh động để người học không bị nhàm chán.
Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng những ứng dụng điện thoại (P2)
Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng những ứng dụng điện thoại (P2)

3. Google Translate

Bạn có bao nghĩ mình sẽ luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng Google Translate? Google Translate thường phổ biến với ứng dụng dịch đoạn văn nhưng nó cũng có thể giúp bạn luyện phát âm đấy. Bạn chỉ cần trang bị thêm một chiếc microphone nho nhỏ. Bạn có thể dùng Google Translate kiểm tra khả năng phát âm tiếng Anh của bạn vì ứng dụng này có khả năng nhận diện giọng nói. Nếu bạn phát âm đúng thì Google Translate sẽ hiển thị đúng những gì bạn nói. Đây là một cách kiểm tra phát âm rất thú vị phải không nào? Bạn sẽ gặp phải vô vàn trường hợp “ông nói gà bà nói vịt” mang lại nhiều tiếng người. Bạn nghĩ sao nếu bạn phát âm “dog” nhưng chữ “duck” lại hiển thị lên màn hình Google Translate? Bạn sẽ thấy bản thân có khả năng phát âm sai cả những từ đơn giản nhất

4. Siri


Siri, cô người máy nổi tiếng với cộng đồng hâm mộ iPhone, có thể giúp bạn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn đấy. Bạn có thể luyện tập các đoạn hội thoại tiếng Anh phổ biến. Việc trò chuyện cùng cô người máy có thể vừa giải trí vừa hữu ích. Bạn luyện tập bằng cách đặt câu hỏi cho người máy và nếu phát âm đúng, ứng dụng sẽ hiểu câu hỏi và đưa ra câu trả lời tương ứng. Việc Siri có hiểu điều bạn nói và trả lời đúng câu hỏi bạn đưa ra mà bạn có thể đánh giá được khả năng phát âm tiếng Anh của bạn đang ở trình độ nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét