Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 3)

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thật sự không khó như bạn nghĩ khi bạn có được phương pháp luyện tập đúng đắn cùng sự nỗ lực, kiên trì mỗi ngày của bản thân. Những bí quyết sau có thể không mới mẻ nhưng có thể coi là sự nhắc nhớ giúp bạn cải thiện kỹ năng nói một cách nhanh chóng mà không cần phải tham gia một khóa học đắt tiền hay luyện tập quá cực khổ nhé.
Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 3)
Bí quyết luyện phát âm tiếng Anh chuẩn để cải thiện kỹ năng nói (Phần 3)

5. Sự tự ý thức khi luyện phát âm: Thu âm những gì bạn nói

Để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, bạn cần chuẩn bị một máy thu âm rời hoặc đã được tích hợp trong điện thoại thông minh để ghi lại những gì bạn nói. Lúc bạn đầu bạn sẽ cảm thấy khá khó để lắng nghe giọng của chính bạn. Hãy thư giãn vì bạn sẽ cải thiện nhanh chóng một khi đã quen.
Nhiều người cảm thấy không thoải mái khi phải nghe giọng của chính mình dù đó là khi họ nói tiếng mẹ đẻ đi chăng nữa cho nên việc thu âm và nghe lại lần đầu tiên có thể khó khăn với một số người. Tuy nhiên, bạn không có lựa chọn nào khác nếu bạn thật sự muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Bạn có thể ghi âm cùng một đoạn văn mỗi ngày hay mỗi tuần để quan sát sự tiến bộ của bản thân. Ship or Sheep có thể coi là một trang web luyện phát âm đáng tin tưởng.

6. Bắt chước và hình mẫu

Phương pháp này có thể chia thành hai bí quyết nhỏ để giúp bạn luyện phát âm tiếng Anh tốt hơn. Một là học ngôn ngữ theo hình mẫu, hai là hình mẫu để bắt chước.
Đối với phương pháp đầu tiên, hình mẫu là người nói tiếng Anh tốt và đã phải nỗ lực để có thành công như hiện tại. Đó có thể là giáo viên hay một người bạn nhưng phải là người đã phải nỗ lực để luyện phát âm vì như thế họ mới có thể giúp bạn thấu hiểu quá trình luyện tập đó.

Đối với phương pháp thứ hai thì hình mẫu là người mà bạn muốn bắt chước giọng của họ. Những người bản xử thường không biết quá trình luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhưng họ là những hình mẫu tốt để bắt chước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét