Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 1)

Một trong những câu hỏi thường gặp của nhiều người bắt đầu học tiếng Anh là làm sao để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn? Bài viết dưới đây nhằm giúp bạn trả lời câu hỏi đó bằng những phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng là những gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn dù ít hoặc nhiều.
Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 1)
Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 1)

1. Quyết định giọng mà bạn muốn luyện phát âm


Nhiều có nhiều kiểu giọng tiếng Anh mà bạn có thể đã biết, trong đó tiếng Anh kiểu Anh và tiếng Anh kiểu Mỹ là phổ biến hơn cả. Để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì trước hết bạn phải lựa chọn đâu là giọng mà bạn muốn theo đuổi. Ngay cả trong 2 kiểu giọng này vẫn còn phân ra nhiều nhánh nhỏ nhưng hầu hết các tài liệu học tập hiện nay s4 giúp bạn luyện phát âm tiếng Anh theo giọng Anh chuẩn hoặc giọng Mỹ chuẩn.
Phát âm tiếng Anh theo kiểu Anh và kiểu mỹ hoàn toàn khác nhau. Phụ âm có thể nghe giống nhau nhưng nguyên âm thì rất khác. Giọng Anh sở hữu nhiều nguyên âm hơn, một chữ cái nguyên âm lại có thể phát âm theo nhiều cách khác nhau.

2. Tìm hiểu về hệ thống ký âm IPA và những các trong tiếng Anh

IPA là một tập hợp những ký hiệu đại diện cho những âm khác nhau của ngôn ngữ. Để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, bạn buộc phải học và thành thạo tất cả những âm trong tiếng Anh và ký hiệu đại diện cho các âm đó. Khi làm được như thế, bạn tự khắc sẽ phát âm được bất kỳ âm nào bạn muốn.

3. Khi học một từ mới, học cách phát âm một cách chính xác

Bạn càng nói sai một từ càng lâu thì bạn càng tốn nhiều thời gian để sửa chữa lỗi sai đó. Một khi bạn đã hình thành thói quen xấu thì bạn phải tốn nhiều công sức cùng thời gian để phá vỡ thói quen đó. Đó là lý do mà việc học bảng ký hiệu âm IPA và dùng từ điển lại quan trọn đến như vậy. Khi gặp một từ mới, thay vì phát âm theo thói quen và cảm giác thì bạn nên tra cứu trong từ điển. Sẽ có những ký hiệu đi kèm những từ đó, nếu bạn nắm vững IPA thì không có từ nào có thể làm khó được bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét