Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 3)

Muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn mà không phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc thì nỗ lực cá nhân quyết định tất cả. Phương pháp thì đơn giản nhưng yêu cầu người học phải kiên trì luyện tập mỗi ngày để đạt được kết quả tốt. Bất kỳ sự nôn nóng hay vội vã nào cũng sẽ không giúp bạn cải thiện được kỹ năng nói của bản thân.
Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 3)
Làm sao luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhanh chóng (Phần 3)

7. Ghi âm lại những điều bạn nói

Nếu muốn luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thì việc ghi âm và nghe lại là quan trọng. Việc nghe lại giúp bạn nhận ra lỗi cần cải thiện. Bạn có thể so sánh những gì bạn nói với những gì bạn muốn bản thân đạt được.

8. Luyện phát âm tiếng Anh ít nhất 30 phút mỗi ngày

Không có cách nào khác để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn ngoài việc luyện tập hàng ngày. Bạn phải luyện tập, luyện tập và luyện tập thật chăm chỉ để thật sự cải thiện được kỹ năng phát âm hay kỹ năng nói của bản thân. Khả năng phát âm của bạn sẽ không cải thiện một cách thần kỳ chỉ vì bạn nói tiếng Anh. Những âm trong tiếng Anh có thể khác rất nhiều so với những âm trong ngôn ngữ của bạn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn, thậm chí không cảm thấy thoải mái vì cấu hình miệng khác lạ.
Luyện phát âm tiếng Anh cần có mục đích. Luyện tập các âm tiếng Anh cho đến khi bạn cảm thấy phát âm thoải mái như tiếng mẹ đẻ. Điều đó tất nhiên sẽ không diễn ra chỉ trong một đêm, sự nỗ lực thường xuyên của bạn mới biến điều đó thành hiện thực.

9. Tham khảo sách luyện phát âm tiếng Anh chuẩn


Ở đây tôi muốn giới thiệu đến các bạn 2 đầu sách bổ ích về luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Một là Mastering the American Accent của tác giả nữ Lisa Mojsin và hai là English Pronunciation Made Simple của đồng tác giả Paulette Dale and Lillian Poms. Để có được tài liệu, bạn có thể đến thử các thư viện hoặc hỏi mượn giáo viên hay trung tâm của bạn. Nếu có điều kiện, bạn có thể tìm ở các nhà sách hoặc có thể mua ebook trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét