Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.2



Mô hình học 1 học sinh – 1 giáo viên (One – on – one): One-on-one là dạng lớp học cá nhân giữa bạn và một giáo viên (hoặc một đối tác đối thoại). Bạn có thể thích những bài học dưới hình thức học này nếu bạn cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng, không tự tin khi có quá nhiều người xung quanh mình. Cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dặt câu hỏi với giáo viên hoặc muốn nghiên cứu chuyên sâu hơn, cần tư vấn. 

Nghiên cứu độc lập: Từ độc lập “independent” có nghĩa là tự học vì vậy điều này liên quan đến việc học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả vào thời gian riêng của bạn. Bạn có thể thích tùy chọn phương pháp này nếu bạn có thể bị phân tâm bởi những người khác trong lớp học, quá đông đúc cho một lớp học chính thức, hoặc thích học ở những nơi khác nhau (trên một chuyến tàu, ở nhà, ở công viên) bất cứ khi nào bạn có thể.
Hãy thử những cách khác nhau để thực hành kỹ năng nghe tiếng Anh, và chú ý đến hoạt động tốt nhất cho bạn. Một khi bạn đã lựa chọn cách học, môi trường học tập của riêng mình, hãy chú ý sử dụng những lời khuyên dưới đây để thực hành nghe tiếng Anh.
Cải thiện kỹ năng học tiếng Anh trong môi trường lớp học
Nếu bạn học thể hiện bản thân tốt nhất trong môi trường lớp học, đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh trong lớp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Hãy ghi chú lại các hoạt động tại lớp trên điện thoại của bạn! Nếu bạn có vấn đề về việc hiểu nghĩa của từng lời nói tiếng Anh trong lớp học, tập thói quen ghi nhớ trong sổ tay hoặc ghi chú trong điện thoại. Sau đó bạn có thể nghe lại một lần nữa và nghe bất cứ từ nào bạn có thể đã bỏ lỡ thời gian đầu tiên. Những bản thu âm cũng sẽ giúp bạn trở nên quen thuộc với âm thanh của giáo viên và bạn học cùng lớp của bạn trong khi họ nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét