Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Vì sao bạn nên đầu tư ngoại ngữ ngay hôm nay?

Trung tâm anh văn trở thành người dẫn dắt cho những ai đang muốn cải thiện khả năng tiếng Anh. Sự phổ biến của ngoại ngữ này, cộng với quá trình toàn cầu hóa đã làm cho mọi người có ý thức hơn về việc học tiếng Anh.

Mô hình xã hội hóa tiếng Anh?

Sự nhân rộng các trung tâm học tiếng anh như hiện nay một phần cũng do chủ trương của chính phủ muốn phổ biến việc học ngôn ngữ này trong xã hội. Ngoài một số những trung tâm Anh ngữ uy tín có mặt từ rất lâu như British Council, VUS, ILA… thì còn rất nhiều những trung tâm nhỏ lẻ, tự phát khác. Nhưng chính điều đó làm phát sinh ra khá nhiều hệ quả như mập mờ về chất lượng trung tâm, những vụ lừa đảo học viên, xuất hiện các đường dây gian lận chứng chỉ tiếng anh...

Nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự phát triển của hàng loạt các trung tam tieng anh đã tạo nên một cái nhìn mới về việc học ngoại ngữ, nhất là ở thế hệ trẻ - tầng lớp làm chủ tương lai đất nước, đều hiểu được tầm quan trọng khi có kỹ năng giao tiếp quốc tế.
Về vấn đề chất lượng dạy học tại các trung tâm, người học cần chú ý quan sát và tham khảo thêm nhiều tiêu chí đánh giá trung tâm anh ngữ. Ngoài ra, chính quyền cũng cần siết chặt hơn về việc cấp giấy phép hoạt động cho các trung tâm tiếng anh tư nhân nhỏ lẻ, cần phải tuân thủ quy trình đào tạo chất lượng, có chứng chỉ sư phạm...

Lợi thế của ngoại ngữ
Tiếng Anh ngày nay được coi như một ngôn ngữ quốc tế mà bất kì ai cũng phải biết. Điều đó đã tạo nên “luật bất thành văn” trong suy nghĩ của tất cả chúng ta khi sống ở thời đại giỏi ngôn ngữ mới đã có thể “hái ra tiền”. Với nhiều người, ngoại ngữ là yếu tố quyết định đến 70% cơ hội xin việc, biết được nhiều ngoại ngữ là điều tốt. Kể từ khi Việt Nam tham gia vào các tổ chức quốc tế ngày càng nhiều tập đoàn, công ty nước ngoài tham gia đầu tư vào Việt Nam để mở rộng thị trường và tìm kiếm nguồn nhân lực. Thị trường lao động Việt Nam với quy mô chiếm phần đông dân số cả nước, có độ tuổi trung bình còn khá trẻ, nếu muốn cạnh tranh với các nước láng giềng thì phải tự rèn luyện các kỹ năng cần thiết, trong đó không thể thiếu trình độ ngoại ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét