Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Tiếng Anh - Rào cản lớn nhất của người trẻ (P.1)

Mặc cho chuong trinh hoc tieng anh được nhà trường đưa vào giảng dạy từ tiểu học, nhưng thực tế đến lúc học đại học và chuẩn bị ra trường, phần đông các bạn trẻ Việt vẫn còn khá “lơ mơ” về trình độ sử dụng ngôn ngữ toàn cầu này.


Những yếu điểm của sinh viên

Có thể nhận thấy các bạn trẻ Việt có nhược điểm trong việc giao tiếp và viết bằng tiếng Anh. Hệ quả là, khi làm việc tại doanh nghiệp yêu cầu sử dụng tiếng Anh, các bạn tỏ ra khá lúng túng.


Bà Nguyễn Thị Kiều Vân, Trưởng phòng Nhân sự công ty Panasonic Vietnam đã gây chú ý khi đề cập đến hàng loạt yếu kém của nguồn nhân lực trong nước qua thực tế tuyển dụng và làm việc thời gian qua.

“Ví dụ như viết email nhiều người cũng không biết mở đầu, kết thúc thế nào cho dễ hiểu. Chủ yếu thấy thành thạo trong việc viết… status Facebook”, bà Vân nói, đồng thời cho rằng có thể do vấn đề đào tạo thiên về ngữ pháp khiến sinh viên ngại nói, khi đi làm thực tế giao tiếp khó khăn.
Bên cạnh đó là kỹ năng trình bày, làm việc nhóm cũng tỏ ra kém hiệu quả khi các bạn còn thiếu tư duy logic và chủ yếu còn hành động chủ quan theo cảm tính, chưa biết sắp xếp công việc một cách khoa học và chuyên nghiệp….


Hướng phát triển cho thế hệ sinh viên

Ngoài việc tăng cường rèn luyện các kỹ năng xã hội, mà điều đó phụ thuộc vào nhà trường, các bạn sinh viên hiện nay cần đầu tư nghiêm túc vào việc học ngoại ngữ.


Các trung tâm anh văn với số lượng đa dạng với các khóa học phù hợp cho nhu cầu của các bạn trẻ, tuy nhiên lưu ý hãy chọn thật kỹ trung tam tieng anh phù hợp để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.


Điều quan trọng nhất là các bạn phải xác định cho mình hướng phát triển của bản thân và từ đó hoàn thiện những kỹ năng cần có trong công việc và đừng quên việc trau dồi ngoại ngữ hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét