Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Tiêu chí đánh giá trung tâm anh ngữ

Hàng chục đến hàng trăm trung tâm anh ngữ tại tphcm với các chương trình quảng cáo rầm rộ, khuyến mãi hấp dẫn cho các khóa học, tổ chức những buổi học thử… liệu có khẳng định đươc chất lượng thật sự? Dưới đây là những tiêu chí chọn trung tâm anh ngữ tphcm mà bạn nên tham khảo trước khi đăng ký.

Chất lượng đội ngũ giáo viên

Có không ít các trung tâm tiếng anh tphcm quảng cáo rằng họ có đội ngũ giáo viên Tây đứng lớp, nhưng hãy cẩn thận vì có thể những giáo viên ấy chỉ là Tây ba lô chưa qua khóa đào tạo sư phạm nào. Ở các trung tâm anh ngữ uy tín, tất cả các giáo viên kể cả người bản xứ đều bắt buộc phải tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ và bằng cấp giảng dạy Anh ngữ được chứng nhận quốc tế như CELTA hoặc các bằng cấp tương đương.

Các trung tâm ngoại ngữ uy tín đều công khai hồ sơ giáo viên của họ cho bạn tham khảo, hãy chú ý những bằng cấp, chứng chỉ sư phạm có được công nhận rộng rãi hay không.

Phương pháp dạy có khoa học

Không gì có thể khiến việc học tiếng Anh dễ dàng hơn là tập sử dụng nó trong thực tế. Những trung tâm có chất lượng sẽ có giáo trình và cách dạy tiếng anh phù hợp cho từng đối tượng, ví dụ như với trẻ em thì tổ chức các hoạt động vui chơi trong giờ học, với người lớn thì tạo ra các tình huống hội thoại, nói theo chủ đề, thuyết trình… để qua đó, người học sẽ quen dần với việc phản xạ và sử dụng tiếng Anh hàng ngày.

Mức độ uy tín của trung tâm Anh ngữ

Lý giải về tầm quan trọng của tiêu chí này, chị Phượng cho biết, nếu một trung tâm Anh ngữ có mối quan hệ rộng rãi và bền chặt với nhiều đối tác giáo dục uy tín trên thế giới như Cambrige, NEAS,… thì đó là sẽ một điểm cộng rất lớn cho chất lượng giảng dạy của trung tâm. “Bên cạnh đó, cần xem xét thêm thâm niên của trung tâm trong việc đạo tạo ngoại ngữ, số lượng chi nhánh trên toàn quốc,… Ngoài ra, nếu trung tâm đã từng là “bệ phóng” cho nhiều người thành đạt, thì đó cũng là điều đáng cân nhắc lựa chọn”, chị Phượng “bật mí” thêm.

Cơ sở vật chất tốt

Những trung tâm tiếng Anh được đánh giá cao thường có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, thiết kế các lớp học làm sao cho việc tiếp thu trở nên hiệu quả nhất. Tuy điểm này không phải ai cũng chú ý nhưng nó không kém phần quan trọng khi đánh giá chất lượng trung tâm anh ngữ. Không nên học ở các lớp quá đông người, cơ sở học phải đi thuê tạm bợ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét