Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

TOEIC và IELTS: Định nghĩa, sự khác biệt và mục tiêu dành cho người học (P.1)

Các khóa học tiếng anh hiện nay khá đa dạng bao gồm tiếng anh giao tiếp, TOEIC, IELTS… Tùy theo nhu cầu của người học, bạn có thể chọn cho mình chương trình phù hợp. Dưới đây là bài viết chỉ rõ sự khác biệt giữa 2 chứng chỉ phổ biến nhất hiện nay, đó là IELTS và TOEIC.

Điểm chung giữa TOEIC và IELTS:
Đều là chứng chỉ được công nhận ở phạm vi quốc tế, đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học thông qua các kỹ năng giao tiếp cơ bản. Được đánh giá bởi các chuyên gia bản xứ.
Hầu như tất cả các trung tâm anh văn trên cả nước đều tổ chức khóa học ôn luyện 2 chứng chỉ này.
Điểm riêng biệt giữa TOEIC và IELTS:

TOEIC (Test Of English for International Communication) : Là chương trình kiểm tra và xây dựng tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

TOEIC là chứng chỉ nhằm đánh giá khả năng giao tiếp và làm việc trong môi trường Anh ngữ quốc tế, giao tiếp nơi công sở (Workplace English Proficiency).


Phần lớn các trường Đại học yêu cầu chứng chỉ TOEIC ở thang điểm nhất định để xét tốt nghiệp. TOEIC dần trở thành chứng chỉ Anh ngữ bắt buộc trong hồ sơ xin việc.
Chứng chỉ TOEIC là tiêu chí đánh giá khả năng tiếng Anh của các công ty hay doanh nghiệp để tuyển dụng nhân sự, sắp xếp và đề bạt cán bộ, lựa chọn nhân viên ra làm việc ở nước ngoài hay tham gia các khóa đào tạo bằng tiếng Anh. Do đó người đi làm nên học TOEIC tại các trung tâm anh văn.

IELTS (International English Language Testing System) : Là chứng chỉ tiếng Anh do 3 tổ chức giáo dục lớn của thế giới sáng lập và sở hữu là ĐH Cambridge, British Council – Anh và IDP – Úc.

Chú trọng của Ielts là đánh giá mức độ thông thạo Tiếng Anh của học sinh quốc tế – những ai có mong muốn theo học tại 1 trường tiếng Anh.
IELTS là kì thi quốc tế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các thí sinh với mục đích du học, định cư hay làm việc tại những nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét