Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Bí quyết dạy từ vựng dễ nhớ cho bé

Với các bé, không gì thú vị hơn là việc vừa học hỏi vừa có thể thỏa thích vui chơi sáng tạo. Để trẻ nhanh chóng làm quen với các từ vựng tiếng Anh, đừng quên áp dụng những cách dạy tiếng anh cho trẻ em vô cùng hiệu quả dưới đây.

Học theo chủ đề
Việc phân chia các từ vựng theo những chủ đề bé yêu thích sẽ làm trẻ nhanh tiếp thu từ mới hơn. Việc tiếp theo sau khi chọn được một chủ đề phù hợp, là phải định hình ngay bé cần học những gì trong trường tự vựng thuộc chủ đề ấy. Một mẹo nhỏ ở đây là chỉ nên cho bé học những từ vựng thông dụng hay không quá dài, vì bé còn nhỏ và chỉ mới làm quen với tiếng Anh. Việc học quá nhiều từ vựng trải dài trong một chủ đề thì thật khó để tiếp thu, hơn thế nữa các bé sẽ cảm thấy hoang mang và áp lực khi phải học hàng chục từ, mà có thể trong số đó có những từ ngữ không được sử dụng nhiều hay có phát âm khó.

Biết cách đoán nghĩa của từ theo ngữ cảnh
Cách dạy tiếng anh cho trẻ này phù hợp với những bé đã bắt đầu quen dần với việc đọc, viết tiếng anh một cách cơ bản nhất. Nó đòi hỏi sự linh hoạt và nhanh nhạy của bé, thực hiện bằng cách cho một mẫu câu mà trong đó cần phải điền từ khóa vào, và để bé tự đoán nghĩa của từ lẫn câu.

Sử dụng bút, biểu tượng đặc biệt hoặc hình ảnh minh họa để dễ nhớ
Trong quá trình trẻ em học tiếng Anh dù là trên lớp hay ở nhà, bé nên tập quen dần với việc làm cho từ mới nổi bật, dễ học hơn giữa một rừng chữ. Bằng cách tô bút highlight, dùng những kí tự đặc biệt hay thêm những hình ảnh sinh động bên cạnh từ, bé sẽ ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Thường xuyên sử dụng từ đã học vào trong đời sống
cach hoc tieng anh cho tre em không thể nào thiếu sự ứng dụng thực tiễn. Dù bé tự học ở nhà hay trên lớp, bé chỉ có thể sử dụng thành thạo tiếng anh khi được ứng dụng vào đời sống như giao tiếp bằng tiếng anh với bố mẹ, bạn bè; tập đọc những câu chuyện, xem phim hay nghe nhạc bằng tiếng anh thường xuyên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét