Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Thiết kế lộ trình học tiếng anh cho học sinh cấp 2 (P.1)

Tiếng anh trung học cơ sở cần được thiết kế lộ trình học như thế nào để học sinh được phát triển tối đa các kỹ năng tiếng anh?


Kết quả hình ảnh cho english for highschool student

Giai đoạn lớp 6: “Khởi động”

Đây là thời điểm mà các em tập làm quen với những kiến thức mới mẻ từ tiếng anh trung học. Yêu cầu cần đạt được ở giai đoạn này đó là thành thạo các kỹ năng nghe nói đọc viết cơ bản nhất. Bước khởi đầu rất quan trọng, nó hình thành thói quen và phản xạ trong quá trình học sau này, chính vì thế việc được đào tạo bởi đội ngũ giáo viên có chuyên môn sư phạm chuẩn là rất cần thiết.

Giai đoạn lớp 7: “Vượt chướng ngại vật”

Giai đoạn tiếp theo của lộ trình tiếng anh trung học, sau bước khởi động cơ bản, các em sẽ làm quen với những kiến thức nâng cao hơn, đòi hỏi sự hoàn thiện hơn nữa các kỹ năng sử dụng tiếng anh. Trong quá trình học, các chủ đề sẽ được mở rộng hơn, nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp phức tạp hơn, bắt đầu làm quen với khái niệm thuyết trình và hùng biện bằng tiếng anh.


Đây cũng là thời điểm phù hợp để hướng các em biết đến các chứng chỉ tiếng anh quốc tế .

Như vậy có thể nói, quá trình học tiếng anh trung học không phải là quá khó để học sinh có thể tiếp cận. Chỉ cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học, việc phổ cập tiếng anh cho học sinh cấp 2 là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét