Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Dẹp hàng loạt trung tâm anh ngữ kém chất lượng ở TpHCM

Sự phát triển về nhu cầu ngày càng nhiều, hàng loạt các quy mô, số lượng các trung tâm anh ngữ TpHCM là dấu hiệu đáng mừng, đáp ứng đào tạo ngoại ngữ cho học sinh, người dân.

Tuy nhiên, chất lượng hoạt động của các trung tâm anh ngữ tại TpHCM vẫn còn một số hạn chế và tồn tại như: Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ở một số đơn vị chưa mang tính chiến lược lâu dài, chưa đáp ứng được sự đa dạng hoá người học hiện tại. Một số đơn vị quản lý chưa nghiêm.

Chương trình của giáo viên; việc kiểm tra giáo án, nội dung giảng dạy của giáo viên ở một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức; sinh hoạt chuyên môn còn ít, thậm chí có nơi không có biên bản sinh hoạt chuyên môn; một số đơn vị sử dụng giáo viên không đúng quy định, đặc biệt là giáo viên người nước ngoài.

Bên cạnh đó vẫn có hiện tượng trung tâm mở thêm cơ sở nhưng chưa được Sở GĐ-ĐT kiểm tra cho phép. Tình trạng cạnh tranh chưa lành mạnh trong thu hút học viên.

Tại hội nghị, đại diện các trung tâm anh ngữ TpHCM, tin học cũng đề xuất nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chủ yếu là cải cách các thủ tục hành chính tại các cơ quan quản lí nhà nước. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các trung tâm hoạt động.

Hiện theo quy định của nhà nước, đến tháng 7/2018, các cơ sở phải chuyển đổi thành trung tâm ngoại ngữ. Vì vậy, hội nghị cũng nghe những ý kiến đề xuất và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các trung tâm trong quá trình chuyển đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét