Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Tự học - Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em hiện nay



“Học thầy không tày học bạn” luôn đúng trong mọi thời đại. Khi các em chưa làm quen với bộ môn tiếng Anh thì chúng ta cần nên để chúng tiếp cận một cách nhanh nhất bằng các đăng kí vào các trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên với môn tiếng Anh, khi phát hiện con đã có khả năng học tiếng Anh tốt. Thì các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho con tự học - đây sẽ là cách dạy tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất.

Gia Bảo là một trong những em học sinh có ví dụ điển hình. Năm học nào Gia Bảo đi thi cũng “ẵm” các giải cao nhất từ cấp trường, đến cấp thành phố, cấp tỉnh. Tuy nhiên, phụ huynh của Gia Bảo chia sẻ rằng gia đình cho con tham gia các cuộc thi vì bản thân con thích, chứ không phải thi để lấy điểm cộng hay lấy ưu tiên cho các kỳ thi, kỳ xét tuyển sau này. “Chính sự ham mê học tập và khả năng tự học tiếng Anh cho thiếu nhi của con khiến gia đình tự hào và tin rằng con có khả năng học tập, chứ không phải vì con đoạt nhiều giải thưởng mà gia đình muốn chạy theo thành tích”- Ba của Gia Bảo khẳng định.

Điều kiện học chưa hẳn là yếu tố quyết định học giỏi tiếng Anh

Theo phụ huynh của em Gia Bảo chia sẻ: “Con học giỏi, có khả năng học, tuy nhiên sống ở Huế thì cũng chưa có những trường đào tạo cho trẻ em có khả năng học tập vượt trội. Ngay việc muốn cho con học thêm, bồi dưỡng HS giỏi để phát triển khả năng tiếp thu của con, thì phụ huynh như tôi cũng chỉ biết nhờ cô giáo ở trường của con. Tôi đến các thành phố lớn thì thấy có nhiều trung tâm bồi dưỡng, HS giỏi ở các thành phố lớn có điều kiện học tốt hơn. Nhưng điều kiện học tập không phải là vấn đề trở ngại nếu như trẻ đã có đam mê và ý thức tự học”.

Mặc dù ba mẹ đều giỏi tiếng Anh, làm công việc liên quan đến tiếng Anh, nhưng ba của Gia Bảo thấy rằng cach hoc tieng Anh cho tre em bây giờ khác với thế hệ của ba mẹ Gia Bảo trước đây. “Trước đây thế hệ tôi học tiếng Anh theo bài, theo vở, theo sách giáo khoa, còn trẻ bây giờ học tiếng Anh tự tìm các kiến thức trên mạng Internet, tự tìm hội thoại, tự tìm từ vựng… để học, cách học của trẻ bây giờ phong phú và hiện đại hơn hẳn trước đây”- Ba của Gia Bảo chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét