Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Bé không hứng thú với tiếng Anh, phải làm sao? (P.1)

Đã từng áp dụng nhiều cách dạy tiếng anh cho trẻ em nhưng bé vẫn tỏ ra thờ ơ không muốn tiếp thu? Đây chính là lý do và cách giải quyết hiệu quả cho phụ huynh.


Không nên lo lắng

Trẻ em nhìn chung vẫn còn trong độ tuổi thích được vui chơi tự do hơn là ngồi một chỗ. Các quy tắc ngữ pháp phức tạp làm con bạn cảm thấy tiếng Anh là ngôn ngữ xa lạ. Với việc học lớp đông người, học sinh không có cơ hội “trò chuyện” với thầy giáo mà chỉ là ngồi nghe một cách thụ động, thỉnh thoảng mới được gọi trả lời khi đến lượt, khiến trẻ không có hứng thú học.


Nhiều cha mẹ cho rằng, cách dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả nhất đó là cho con tiếp xúc với ngôn ngữ đó nhiều nhất có thể thông qua tranh ảnh, phim hoạt hình, chơi games trên điện thoại hoặc máy tính ... Điều đó đúng, nhưng chưa đủ vì đây cũng là hình thức học thụ động, hơn nữa sở thích của mỗi bé là khác nhau nên chưa chắc điều áp dụng với con người khác đã thích hợp với con bạn.

Không có cach hoc tieng anh cho tre em nào tốt hơn việc chính phụ huynh có thể tương tác và giao tiếp bằng tiếng Anh với trẻ. Cho dù tiếng Anh của cha mẹ chưa thực sự tốt, nhưng điều quan trọng lại nằm ở chỗ phụ huynh có sự nhiệt tình và có thể khích lệ và khen ngợi trẻ thông qua tương tác hai chiều.

Ngôn ngữ là để giao tiếp, nếu bạn không thể giao tiếp cùng con thì hãy tìm cách để con bạn có cơ hội giao tiếp với giáo viên nhiều nhất có thể, cho con được nghe, đọc, xem những gì theo đúng những chủ đề bé thích, giúp bé khám phá ra sự thú vị của ngôn ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét