Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ (P1)



Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ "Thúy Vy, What are you doing?". Đến giờ học là hàng loạt trẻ em nhanh chân tiến thẳng vào lớp, đồng thanh hát và hào hứng chỉ tay về chỗ Thúy Vy đang ngồi. Rồi màn hình hiện lên một người đang cầm micro, bên dưới có cái tên Thúy Vy: I’m singing, I’m singing. Phần Thúy Vy cũng đưa tay làm động tác như đang hát, cười khúc khích.

Lần lượt tên 36 bạn nhỏ hiện trên màn hình với các động từ learning, watching... Đến lượt bạn nào gắn với động từ gì thì sẽ diễn tả hành động đó. Có bạn nhảy ra khỏi chỗ ngồi làm điệu bộ như đang ôm cây đàn.

Hôm nay Huyền Trang dạy bài về thời tiết. Lũ trẻ hết đứng lên lại ngồi xuống, tay chân liên tục làm động tác theo cô giáo diễn tả "it’s sunny, it’s rainy, it’s stormy", nắng, gió, mưa, bão... và đập tay ăn mừng với cô giáo khi trả lời đúng một câu hỏi.

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hỏi các bạn nhỏ về số huyện, thị trấn ở Tây Ninh. Sau đó cả lớp bắt đầu hỏi thời tiết ở các huyện. Học sinh tự đặt câu hỏi. Thôi thì loạn xạ kiểu đặt câu. Huyền Trang kiên nhẫn: "Gần đúng rồi. Lại nào..." cho đến khi một bạn nhỏ đặt đúng câu: "What is the weather in Chau Thanh?".

Trong khi đó, ở huyện Dương Minh Châu, lớp 6A2 Trường THCS Chà Là của Lê Hoàng Phong (26 tuổi) là "7 ngôi nhà". Thành viên các nhà từ 6-8 bạn ngồi chung với nhau, được đặt tên Bouncy (hoạt bát), Confident (Tự tin), Optimistic (Lạc quan), Energetic (Năng lượng)...





Đây là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em rất là bổ ích, để trẻ em có thể học tập, trau dồi ngôn ngữ tiếng Anh nhưng vẫn được vui chơi thoải mái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét