Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Học tiếng Anh sao cho đúng? (P.1)

Làm thế nào để tiếng anh trung học được cải thiện? Dưới đây là một số chia sẻ hữu ích về việc học tiếng anh cho học sinh phổ thông và trung học cơ sở.

Cải thiện khả năng Nghe - Nói của bạn
Chương trình tiếng anh trung học tại trường đều có dạy hai kỹ năng này, và đó cũng là 2 kỹ năng khó khiến học sinh cảm thấy e ngại khi học tiếng Anh. Trong tất cả các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả thì việc nghe – nói chính là yếu tố quan trọng được rất nhiều người quan tâm. Nếu như việc học từ vựng dễ dàng bao nhiêu thì việc tập nói với người nước ngoài lại càng khó khăn bấy nhiêu, đặc biệt là với các bạn ngại giao tiếp và có thói quen sống khép kín. Điều này sẽ được giải quyết nếu bạn được kèm cặp bởi một giáo viên bản xứ chuyên nghiệp cùng bạn trò chuyện từ các chủ đề xã hội đến chuyên môn phù hợp ngành nghề và sở thích của bạn.

Rèn luyện cách phát âm đúng
Hãy tham gia các khóa học giao tiếp hoặc chú ý cách phát âm chuẩn bằng app từ điển, xem phim hoặc các show truyền hình.

Tăng cường khả năng phản xạ
Đây là kỹ năng mà chương trình tiếng anh trung học không dạy cho bạn. Đã đến lúc đứng lên khỏi cái vòng lẩn quẩn nghe mãi mà chả biết nói gì rồi, hãy cùng những người thầy nước ngoài của bạn trò chuyện một cách thoải mái với tư duy đối đáp nhanh nhạy.

Khắc phục tâm lý sợ hãi
Với những bạn lâu ngày không tiếp xúc với người nước ngoài, hay những bạn chỉ suốt ngày dán mắt vào những cuốn sách thì việc nói chuyện 1 đối 1 với người nước ngoài trở nên cực hình và khó khăn biết bao nhiêu.
Bạn đã sẵn sàng học với giáo viên nước ngoài chưa?
Đừng ngại ngần tham gia các khóa học có giáo viên bản ngữ đứng lớp. Đó chính là cơ hội vàng cho bạn để rèn luyện 4 kỹ năng nghe nói đọc viết và hơn hết đó chính là sự tự tin, sẵn sàng nói tiếng Anh với người nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét