Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Bí quyết giúp bạn học TOEIC nhanh tiến bộ nhất (P.1)

Dù bạn có tham gia các khóa học tiếng anh ở trung tâm hay tự học tại nhà, những lưu ý sau sẽ giúp bạn học TOEIC hiệu quả hơn.
1. Phần Ngữ pháp
Tense (Thì)
Về phần ngữ pháp, đa phần đối với người mới bắt đầu học, phần này dễ bị mắc lỗi nhất. Có 6 thì ngữ pháp cơ bản và mỗi thì biểu thị thời gian, cách diễn đạt khác nhau, hãy nắm chắc điều này.
Part of the speech (Các bộ phận của một câu)
Bạn cần lưu ý cách cấu tạo của danh từ, tính từ, trạng từ, giới từ.
Ví dụ: The weather today is … hot.
A. believe
B. believable
C. unbelievable
D. unbelievably
Dù từ cần điền là “be”, rất nhiều bạn nhanh chóng chọn tính từ B hoặc C. Tuy nhiên, sau đó còn một tính từ là “hot”. Vậy từ cần điền là trạng từ do Adv + Adj. Vậy đáp án là D.
Đối với bạn ở level từ 0 – 300 cần hệ thống các kiến thức liên quan đến
Conjunction (Liên từ), Relative clause (Mệnh đề quan hệ), Conditionals, Passive voice (Câu bị động). Dù học khoa hoc tieng anh tại trung tâm hay online, đừng quên rèn luyện cách sử dụng thì bằng việc tăng cường làm bài tập trắc nghiệm, viết câu cho hoàn chỉnh,...
2. Phần Nghe
Các khoa hoc tieng anh trên mạng đều có cung cấp những tài liệu Listening mà bạn có thể tham khảo. Để học nghe hiệu quả, bạn cần:
– Tạo phản xạ phát âm. Với phương pháp này, bạn hãy sử dụng cả Body language (ngôn ngữ cơ thể) kết hợp với Sounds (âm thanh).
– Luyện các kỹ năng phát âm nâng cao bao gồm Intonation (ngữ điệu), Ending sounds (bật âm đuôi), Reduction and Linking Sounds (giản âm và nối âm), Stress (trọng âm của từ và nhấn nhá câu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét