Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Vì sao người đi làm nên học tiếng Anh? (P.1)


Dù bạn không yêu thích học ngoại ngữ, nhưng với sự toàn cầu hóa hiện nay khiến chúng ta phải chọn một lớp học tiếng anh nào đó phù hợp. Việc này không chỉ giúp bạn dễ giao tiếp với đối tác nước ngoài, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.
Đây là những lý do người đi làm nên học tiếng Anh.

Là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất: Dù đi bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính thức thì cũng là ngôn ngữ phụ để hướng dẫn khách du lịch.

Chưa hết, Anh ngữ cũng được sử dụng trong ngoại giao toàn cầu, là thứ tiếng chính thức của Liên minh châu Âu, của Liên hợp Quốc, khối NATO, Hiệp hội thương mại tự do châu Âu và nhiều tổ chức, liên minh quốc tế khác. Đây là lý do khiến tiếng Anh mang lại nhiều lợi ích hơn so với những thứ tiếng ít có cơ hội sử dụng.

Tiếng Anh giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng: Tham gia lớp học tiếng anh giao tiếp, biết thêm một thứ ngoại ngữ là bằng chứng chứng minh sức mạnh trí tuệ của một ứng viên. Nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã đầu tư bao nhiêu thời gian, công sức vào việc làm chủ một thứ ngôn ngữ mới.

Đối diện với một ứng viên tiềm năng giỏi tiếng Anh, các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ ngay đến phương án sẽ sử dụng khả năng ấy vào những việc gì. Những hoạt động của công ty liên quan đến yếu tố nước ngoài, quốc tế sẽ có thể sẽ được dành cho người nào giỏi ngoại ngữ. Nếu muốn phát triển sự nghiệp bằng cách du học lấy chứng chỉ tại nước ngoài, thì tiếng Anh chính là điều đầu tiên bạn phải rèn luyện.

Tiếp cận nguồn tài nguyên tri thức của thế giới: không phải tác phẩm nào nổi tiếng đều có phiên bản tiếng Việt. Những sách chuyên ngành, các tạp chí đầu ngành, hay đơn giản là những bài hát, phim ảnh hay đều viết bằng tiếng Anh hoặc được dịch sang tiếng Anh. Vậy nên hãy lên kế hoạch tìm một lớp học tiếng anh ngay hôm nay nhé! (còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét