Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Muốn học tiếng Anh tốt, phải nhớ những điều này

Bạn không có thời gian đến các trung tâm vì công việc quá bận rộn? Hãy tìm đọc những phương pháp luyện 4 kỹ năng dưới đây và tự thiết kế cho mình một chương trình học tiếng anh tại nhà hiệu quả.

Từ vựng

Để sử dụng thành thạo tiếng anh, tốt nhất bạn nên nhớ được những từ vựng phổ biến và thông dụng nhất trong giao tiếp hàng ngày, sau đó bắt đầu học các từ chuyên ngành và nâng cao hơn.
Để đạt điều đó, bạn có thể đọc sách tiếng Anh - cách hay để tăng vốn từ và trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng phần mềm từ điển Anh-Anh của Cambridge để tra nghĩa, học cách phát âm và tích lũy các cụm từ liên quan. Đừng quên học cách phát âm sao cho thật chuẩn, nên tham khảo nhiều cách phát âm của nhiều giọng khác nhau.

Ngữ pháp
Đây là chìa khoá để bạn đọc hiểu ngoại ngữ. Sau khi thuộc lòng cấu trúc ngữ pháp, bạn cần học cách áp dụng nhuần nhuyễn vào kỹ năng nghe, nói, đọc và viết để nhanh chóng đạt trình độ Anh ngữ như mong muốn.

Khi bắt đầu chương trình học tiếng anh tại nhà, bạn cũng có thể tự đặt ít nhất 3 câu theo ngữ cảnh khác nhau cho một cấu trúc ngữ pháp, sau đó chép lại nhiều lần để ghi nhớ. Bằng cách này, bạn sẽ nâng cao tần suất sử dụng đúng ngữ pháp khi viết và nói.

Nghe

Mục tiêu cần đạt: Hiểu các đoạn hội thoại từ chủ đề thường ngày như thăm hỏi, thời gian, kế hoạch, địa điểm… đến những vấn đề phức tạp.
Khi bắt đầu, bạn nên nghe đa dạng chủ đề với tốc độ vừa phải và thời lượng ngắn để dễ nắm bắt thông tin. Nếu chưa bắt kịp nội dung, bạn có thể sử dụng phụ đề. Tuy nhiên, để kỹ năng nghe cải thiện hiệu quả, bạn cần chuyển dần sang việc nghe không phụ đề và tăng dần độ khó của bài nghe.

Nói
Để kiểm soát cấu trúc ngữ pháp, phát âm và gia tăng khả năng phản xạ, hãy bắt đầu bằng việc luyện nói chậm, theo nhiều chủ đề. Bạn có thể đứng trước gương để điều chỉnh khẩu hình hoặc thu âm bài nói rồi nghe lại. Tìm một người bạn học chung hoặc tham gia các chương trình học tiếng anh giao tiếp cũng là cách học khá hiệu quả.

Đọc
Với kỹ năng đọc, bạn cần luyện đoán từ trong ngữ cảnh, gạch chân từ chưa biết, sau đó tra từ điển để học nghĩa. Thường xuyên ôn lại từ vựng, đặt câu, áp dụng cấu trúc ngữ pháp vào những ngữ cảnh thích hợp cũng là cách để bạn cải thiện kỹ năng đọc.

Viết
Khi viết, bạn cần đúng chính tả từ vựng và ngữ pháp của câu. Viết càng nhiều càng quen. Ngoài ra, bạn có thể học viết bằng cách diễn đạt các tình huống khác nhau hoặc trích dẫn ý tưởng của người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét