Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Ở Hà Nội, cha mẹ nên chọn trung tâm anh ngữ nào? (P1)


Với nhịp sống hiện đại ngày nay, tiếng Anh và việc tìm một trung tâm anh ngữ tại Hà Nội dần đã trở thành một phần vô cùng quan trọng. Nhưng cha mẹ cũng chớ quên một vài thứ còn quan trọng hơn như văn hóa, lễ nghĩa, đạo đức mà các con cần học trước tiên.

Con của bạn có thần tượng không hay thậm chí thần tượng của chúng là ai? Tại sao chúng biết phân biệt đúng sai? Vì sao chúng biết giữ lời hứa?

Các bạn đang nghĩ tôi lạc đề à? Không đâu, trước khi tìm một trung tâm anh ngữ tại Hà Nội, bạn nên đầu tư toàn bộ cho con học tiếng Anh nhưng lại bỏ sót những kỹ năng trên, bạn nên dừng lại một chút.

Nếu có một lý do tốt để cho con tham gia học trung tâm anh ngữ tại Hà Nội, ví dụ để con đọc được các tài liệu bằng ngoại ngữ, nâng cao tri thức, hoặc phục vụ mục đích du học, bạn có thể tự xây dựng chiến lược trước khi tính đến chuyện đưa con đến trung tâm.

Như chúng ta đã biết, Tiếng Anh bao gồm có 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nhưng trong đó có 2 kỹ năng: đọc và nghe thì bạn có thể dễ dàng tự học được.

Với kỹ năng nghe, cách tốt nhất là cho trẻ nghe tiếng Anh thường xuyên. Phụ huynh có thể đặt ra "TV time" (1-2 tiếng mỗi ngày) để trẻ xem hoạt hình bằng tiếng Anh có nhiều lời thoại. "Tom và Jerry" không đem lại hiệu quả trong trường hợp này.

Bạn hãy mua một đĩa CD ở nhà sách hoặc cho trẻ xem qua Internet một bộ phim trong vòng 1-2 tháng liên tục. Lý do là trẻ gần như không bao giờ chán, chúng có thể xem một bộ phim hàng chục, hàng trăm lần. Xem nhiều, trẻ sẽ bắt đầu nhận diện lời thoại, bắt chước và đoán nghĩa của lời thoại theo hoàn cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét